5.10.10

Pass-er-by

pas·ser·by, ~A person who passes by, especially casually or by chance.

PASSERBY..
Napadaan.


Ganyan ka. Parang Isang ale o mama na napadaan. Napadaan sa harap ng bintana ng bahay namin. Walang intensyon na tumigil ng matagalan. Walang intensyong na mabuhay sa lugar na aking ginagalawan ng matagalan. Parang lamok sa stagnant water. Parang bubuyog sa pukyutan. Hindi permanenteng nakatengga, hindi permanenteng makikisalamuha. Parang langgam na nakapilang masinop na naghahakot ng asukal mula sa aming jar.

Parang ikaw.

Parang ikaw na nag-take ng alternate route at aking nakabanggaan. Nagkakilanlan,naglandian . Pero hindi niloob ni Papa God na magkatuluyan.




Dahil...

ikaw ay isa lamang PASSERBY :)

13 comments:

~B~ said...

Meron yata ako nyan.
"Pass-er-by" :(

=supergulaman= said...

hayaan mo sa susunod ang makakabangaan mo ay standby... :D

standby na hindi lng hihinto sa tabi..titira pa sya sa puso mo... ^_^

Trainer Y said...

sorry naman.. hindi makarelate much...

passerby?

hmmmm wala ako nyan hahahaha

2ngaw said...

wala ako nyan, nag iisa lang sya at di ko na pakakawalan :D

eMPi said...

madami ako nyan... ayaw tumambay. hmp!

2ngaw said...

lumpuhin mo empi para di na makalakad at tuluyan nang tumambay sayo lolzz

Kosa said...

ang tanung,
sinu yung PASSERBY na yun?
hehe

Kosa said...

natawa ako kay sir CM..lols

Superjaid said...

marami ako nyan sa buhay ko..haaayy

Dhianz said...

passerby... nde lang nag-apply sa mga lovers... also to friends... sad but itz true... =(

siyetehan said...

awwww!

nakakatawang nakakalungkot.

lahat naman siguro sa atin, in one way or another eh nakatagpo na ng mga "passers-by" sa buhay natin.

we just have to wait for that "perfect-by" in our lives. :)

Diamond R said...

galing naman.ako madalas nakikidaan lang

ayawkonangmagblog said...

yan nga yun lagi ko sinasabi..let go.. move on.. and say next please.. sa ayaw eh :) hihi

i missed your blog.

jc