23.9.09

Settling

Madaming nabubuong ideya sa utak ko sa araw araw na ginawa ni Papa God. Sa sobrang dami ay hindi ko na sila halos mapagtugma-tugma. Parang listahan lang ng mga gusto kong gawin sa buhay ko. Madami, mahalaga, nakakatuwa, nakakaiyak, nakakabanas, nakakainspire, minsan naman eh masakit sa ulo. Lumipas na lang ang mga araw na halos hindi ko na maramdaman na ibang araw na pala ang susunod. Ganun daw kapag ang buhay mo eh isang ROUTINE.

Para kang sundalong kumakain. Subo- nguya-lunok. Paulit-ulit. Hanggang sa maubos ang kinakain mo.

Ewan ko, hindi naman ako naboboring-an sa buhay ko. Tinatawag ko pa ngang astig ang laypstayl na meron ako. Kanya-kanyang trip nga lang siguro tayo sa buhay. May nilikhang manira ng araw ng ibang tao. May ibang nilikha para pagandahin ang araw mo. May nilikha para insultuhin ang araw mo. May nilikha para itulak ka para tumaas sa kinalalagyan mong pwesto. At kadalasan, MADAMI ang nilikha upang tapak-tapakan ka na parang labada sa probinsya hanggang sa wala nang matira sayo. May mga nilikhang akala mo si Nora Aunor kung magdrama. Meron namang magagaling pa sa clown kung magpatawa - pero kung sisilipin mo ang tunay na kulay ng pagkatao na meron sila....magugulat ka sa malalaman mo, dahil madalas- kabaligtaran sila ng nakikita mo.

*Insert sad song here*

Oh the leaves they fall,
they go so far sometimes.
Do I blame the wind
or the tree that let you go?
Or do I wave goodbye,
settling?--Settling
Disclaimer notice: Pagpasensyahan na ang may-ari ng blog dahil hindi pa sya natutulog ng humigit-kumulang 48 hours ng isulat nya tong entry na toh. Pls bear with her =))

13 comments:

2ngaw said...

Obvious nga mare, wala ka pang tulog...pahinga ka muna...o kaya isigaw mo rin :D

A-Z-3-L said...

emote..
emote...
sige emote pa....


at magemote ka pa ng mag-emote!
hanggang makatulog ka!!!



















mahirap talaga pag walang tulog, madaming iniisip... pero mas mahirap ang walang isip, tulog na lang ng tulog! lolz!!!

poging (ilo)CANO said...

astig!

poging (ilo)CANO said...

astig!

eMPi said...

emo ah... pero totoo lahat ang nabanggit mo sa post mo... hayzzz!

gilbert said...

kung itinutulog mo na lang yan, mas nakapagpahinga ka pa siguro...

pero gaya ko siguro, mas nakakatulog ako ng mahimbing kung nailabas ko na lahat ng laman ng utak ko.

EǝʞsuǝJ said...

*CM
hayyssss
kahit na nakatulog na ko ng wanport
inaantok pa dn ako..
tsktsktsk

*AZel
bwahahahah
bakit?
libre naman magemote ahh

nyahahaha
MISMO

EǝʞsuǝJ said...

*Pogi
bwahahaha
kahit nga walang post
astig pa din ehh
nyahhahaha

teka
san ka nga pala naastigan?
sa 48 hours na walng tulog o sa post?

:P

*Marco
hehehehe
tama tama at isa pang tama

*gillbert
hindi rin ako makatulog ng madaming angal sa utak ko...

kaya kahit na alam kong hindi nakakatuwa sa mata yung nasulat ko, nilabas ko na din...
mahirap kase itago sa loob - baka sumabog...mahirap na :D

Deth said...

sino ba yang mapanira ng araw at mabigyan ng spaceship para mailipad na siya papuntang buwan...hehehe

cmvillanueva said...

oi, kulang pa ba ang ramadan?

ayaw ko manira nga araw mo, bukas na lang, hehheheh!

Anonymous said...

I like this post.. hehe sana lagi ka na lang walang tulog, lolz

Lahat kasi toh totoo.. Nakikkita ko at naranasan ko. Di naman lahat.. Ganyan lang talaga, para maging balanse ang buhay.. Depende na lang sa tao kung panu nya haharapin lahat ng mga taong yun..

Pero isa sa pinaka-fulfilling gawin ang maging inspirasyon para sa ibang tao, you got to influence them in a very good way.. Nakakapag-share ka't nakakapagbigay ng walang hinihintay na kapalit.. Thanks for sharing this post, nagustuhan ko lang talaga..;D

Cheers JENkeedoodles!

Gawa ka ng nakakabaliw na bagay kung minsan, para maging exciting ang buhay mo, wehehe.. Iwas routine.

EǝʞsuǝJ said...

*deth
hahahahah
madami silaaaaaaaaaaa....
ayuko na i-enumerate...
masakit sa kamay...

hehehehhe

*batang henyo
bitin!!!!!
heheeeheehe

kulang na kulang ang ramadan
bakit hindi isang taon ang celebration ng ramadan?
heheheheh

EǝʞsuǝJ said...

*dylan
awww....
salamat Ms. Dylan...

minsan kase pag walang tulog ang tao, mas nailalabas nya ng wlang arte ang mga saloobin nya...

heheheh
emo-type ako pag wala akong tulog i guess

baliw baliw ako ms. dylan kaya if im going to do something that would change my routine - baka gumawa akong ng matinong bagay instead of the opposite one...

\m/
naaliw ako sa pangalan ko...
Jenskeedoodles! =))