3.9.09

Sabi KO

  • Wag magmadali sa buhay, dahil anu't anu pa mang pagmamadali ang gawin mo, kung ano ang nakatakda at nakasulat , yun at yun ang mangyayari sayo.
  • Wag kang masyadong malungkutin - dahil may mga bagay na meron ka na wala ang ibang tao. At meron ang ibang tao ng mga bagay na wala ka.
  • Yung kras mo nung hi-skul ka, malamang sa malamang eh hindi mo na magugustuhan ngayon. Bakit? dahil para na syang monay na inflated. Para na rin syang butete dahil malaki na ang tyan nya. At higit sa lahat, di mo na sya dapat magustuhan- dahil may asawa na sya. Nyahaha.
  • Wag malungkot pag tumapak na ang unang araw ng bwan ng mga -BER mants. Dahil ang paggagayak para sa pasko ay pagkatapos pa ng ikalawang araw ng Nobyembre pwedeng gawin, pwede ka rin naman mangaroling sa mga kasamahan mo sa bahay - kaya wag magdrama, ibalato mo na lang yan sa mga artista.
  • Wag malungkot pag natalo ka ng boypren mo sa scrabble. Isipin mo na nagloloko ang connection mo sa YM kaya ganun ang nangyari. Isipin mo na nag-ingat ka lang na ipamigay ang "pambato" mong word. Sabihin mo din na babawi ka next time. Anyways, isang puntos lang naman (ata) ang lamang - bwahahaha. O di kaya naman, pag wala ka nang maidahilan, aminin mo na "yer such a loser". hahaha.
  • Wag kang mag-alala pag iniwan ka saglit ng taong malapit sa puso mo para magcelebrate ng pasko sa Pinas - isipin mo na lang na mas matagal ka nyang nakakasama kesa sa panahon na ilalagi nya sa Pinas, kasama ang pamilya nya.
  • Lahat ng tao ay may angking kabaitan. Yung sa iba nga lang eh hindi pa nila narerealize o hindi pa nila nakikita sa sarili nila.
  • Si PB (plurk buddy) ay isang madamot na nilalang sa cyber world. Tignan mo ang karma ko - konti na lang Nirvana na ko, ipinagdadamot pa saken. Ayheytyu.
  • Kahit sabihin ng ibang tao na kumpleto na ang buhay mo, alam mo pa din sa sarili mo na may kulang pa din. Sa materyal man o emosyonal na aspeto.
  • May mga taong late na talaga dadating sa buhay mo. Period - no erase. Nasa sayo na kung papatol ka sa mga pakulo nila, o mananatili ka sa desisyon mo. Sabuyan mo sila ng asin para bumalik sa dati nilang sila at mawala ang lansa sa katawan.
  • May mga taong mahilig mangalkal ng archives mo. Mahirap yan, dahil magugulat ka na lang isang araw, aawayin ka na lang nya bigla at tatanungin ko kelan mo sinimulan lahat ng kalokohan mo sa buhay. Blah blah blah.
  • Kung hopeless romantic ka, mataas ang porsyento na tumanda kang single. Wag ka nang magtanong kung bakit. Hahaha.
>>>Read between the lines na lang people. ^^, Wala ako sa tamang katinuan ng isulat ko to eh..

18 comments:

Dhianz said...

ang dmeng sinabi!.. ahehhe... teka... "At higit sa lahat, di mo na sya dapat magustuhan- dahil may asawa na sya. Nyahaha." copy and paste koh yan... nde... nde malaki tyan nung ex-crush koh.. in fact... wafu wafu pa ren.. pero 'un nga lang... married and got kid nah.. tsk! lolz.. teka... wow naman! 80 somethin' ka na palah sa plurk.. hanglufet!... akoh walah... nabawasan na nang bonggang bongga ang karma koh don... bawi na lang next time.. wehe... ingatz... see yah sometimes at plurkville... Godbless! -di

p.s. ingatz kayo lagi ni tortol moh... =)

A-Z-3-L said...

tsk..tsk.. halatang napagtalo sa scrabble ah!!! at prang iiwan pa sa pasko... at parang nakalkal ang archives ah!

ayus lang yan.. kelangan nating tumingin sa positive side ng life... hindi porke malungkot ang environment o nakakabadtrip ang situation... eh papatulan natin ito!

minsan mas masarap magreact ng reverse... ung tipong naiinis ka pero ur holding your composure and temper.

afterall.. diba... ang rule ko sa buhay:

PATIENCE IS A VIRTUE. kaya ayus lang yan! ayus lang ng ayus!

JΣšï said...

hmmm...

nalulungkot ka ba dahil mukhang iiwanan ka sa pasko? o naiinis ka dahil natalo ka sa scarbble? o same same? lolz!!

buti pa kayo nakakapag plurk...ako ndi na tlga! huhuhuhuhu!!!

teka lang...napaisip ako e...hopeless romantic ba ako jen? sagutin mo nga ang tanong kong yan! lolz!!! =))

Deth said...

muling nabuhay at nagagala sa blogsphere...ayun oh...words of wisdom ahahahaha...PB sige na wag nang magdamot...

wag na malungkot sa ber mants at baka mapressure si biep ng regalo sa pasko, ahahaha

hmmmm...so ttanda akong single? ahahaha...

eMPi said...

ahh ok... dami mong sinabi ah...Meri Xmas na lang.... hehehehe!

EǝʞsuǝJ said...

*Dee
hahahaha
akala ko iba yung magugustuhan mo
hehehe
mabuti na lang ndi yun yun..
hmm aling yun?
yun yun yun?
hahahha

ok payn
ingat si tortol saken...
wehehehehe

*Azel
hahahaa
tama tama...
(babawi ako sa scrabble)

at tama ka
Pag may tyaga, may chicken mami
hehehehe

Kosa said...

haaaa?
astig nga eh.
ibig mong sabihin, kapag nagsusulat si pareng Bob Ong, wala sya sa katinuan? parang si Pareng Bob Ong kase ang nagsusulat eh..lols

o sinapian ka lang nya? paano nangyari yun?

gusto ko yung panghuli.
totoong-totoo.

yung una, di ako naniniwala..50% LANG DUN "OO" ako pero sa kabuuan,(tingin ko) NO! NO!

EǝʞsuǝJ said...

*Jee
hahahaha
nalungkot ako dahil talo ko sa scrabble
hahahaha....

hindi na nga din ako makapag-hands on sa plurk
dumadami na rin ang gawain ko sa opis ehh

bata ka pa naman ahh
hahahaha...
teka
hopeless romantic ka ba?
teka anjan naman si cute ahh..
*wink*

*Deth
Kumare!
welkam back
PB is so damot talaga..
(eyeroll)

hahaha
di yan mape pressure...
hehehehe...
alam nya naman kung ano ang gusto ko at ayaw ko...
at hindi big deal ang regalo
heheeheh

Kagaya ng tanong ko kay jee...
Hopeless romantic ka ba?
heheheh

EǝʞsuǝJ said...

*Marco
engeng regalo Marc!
hehehehe
kahit na isang pirasong champoy lang!
heheheheh

*Kosa
hahahaha
ewan ko sayo bogart...

may mga parehong paniniwala lang siguro kami,,
o baka homesick lang din si Pareng Bob nung mga panahon na nagsusulat sya..

natatawa ko sa panghuli...
may nagsabi kase nyan saken...
=))
di ko expected na madaming sasang-ayon
nyahahaha

cmvillanueva said...

"Wag magmadali sa buhay, dahil anu't anu pa mang pagmamadali ang gawin mo, kung ano ang nakatakda at nakasulat , yun at yun ang mangyayari sayo."

ibig bang sabihin, nakadesign na talaga lahat ng mangyayari, i-enter na lang?? hmmm.. naniniwala ako!

Hari ng sablay said...

nyayysss... totoo ba yun?hopeless romantic pa naman ako,naks!haha madamot nga ang buset na plurk na yan,haha

poging (ilo)CANO said...

FYI-hindi lang isang puntos ang lamang..mahigit lima kaya yun..basta talo ka..sa susunod may pustahan na db? ang matatalo siya ang unang blah..blah..blah...nyahahaha...

may uuwi ba sa pinas?

sasama ka?lolz.

ilang araw na lang....papadala na...hahahahaha...

bizjoker-of-the-philippines said...

"Wag kang mag-alala pag iniwan ka saglit ng taong malapit sa puso mo para magcelebrate ng pasko sa Pinas - isipin mo na lang na mas matagal ka nyang nakakasama kesa sa panahon na ilalagi nya sa Pinas, kasama ang pamilya nya."

Kahanga-hangang sakripisyo ito..parang si Sen. Roxas..

Kumbaga..3 weeks ka lang sa kanila...akin ka naman the rest of your contract!

Attention... Lakay! Poging(ilo)Cano

EǝʞsuǝJ said...

*batang henyo
yes yes kuya...
may mga bagay kase na kahit labanan mo ng sampung beses, pag para sayo talaga, babalik at babalik kahit na itapon mo pa..

heheheh

*Sablay
takte nga ehh...
ilang puntos na lang ayaw pa ibigay
(nottalking)
wahahaha....

HOPELESS romantic ka ba pare?
gising gising aba!
walang fairytale sa tunay na buhay
^^,

EǝʞsuǝJ said...

*tortol
hahahha
so proud ka na nyang lagay na yan?
hahahah
sa sahod ko bibili talaga ko nung tunay nun
dinaya mo lang ako ehh
*eyeroll*

anu yung consequence?
nakalimutan ko na...
nyahahaha

ewan sayo tortol
uuwi ako pag tapos ng kontrata ko
sa 2012 pa yun
hahahaha


*Bizjoker
hahahah
ok lang yan kuya
tama naman di ba?
mas matagal kaming magksama dito, kesa kasama nya yung family nya dun

at ang mahalaga dun,
singular ako sa pasko
bwaahahahaha....

(kaya ako nyan di maiwan, hahahah)
kapal ng fez ko!
^^,

2ngaw said...

Merry christmas na lang muna at wala pa ako sa hulog lolzz

Paskong pasko kasi daming bwisit eh! hehehe

Dhianz said...

hahaha... natalo ka ni tortol sa scrabble.. naks naman james!.. haha... teka... ano bah sasabihin koh?... nalimutanz koh ahh.... ahh 'unz... kaw daw unang hahalik pag natalo ka nyah uletz.. hahaha.. lolz... lola... tawa ka lang nang tawa sa fone... hehe... ingatz sis jensks.... 'la ka sa plurk i was lookin' for yah... laterz... Godbless! -di

EǝʞsuǝJ said...

*Pareng CM
merri xmas din pre!
hahahah
hayaan mo na yang magugulong yan
magsasawa din yan...
hehehehe

*Dhianz
may ganung usapan ba kami?
hahahaha

honga ehh
masayahin kase ako pag may natawag saken sa fone...
byernes kase tudey..
alamuna,late ako nagising pag ganitong araw..heheheh