28.10.09

Break

Disworldisfullofijots!




Sa sobrang inis mo kung minsan, gusto mo na lang sumigaw at tumakbo paalis at palayo sa taong kinaiinisan mo. Pero at dahil nagpapanggap kang matured at nasa tamang pag-iisip, mananatili kang nakaupo, nakangiti, naniningkit at nagliliyab ang mga mata, magkakamot lang ng ulo na parang may malaking kuto na ayaw maalis, sabay buntong-hininga. 1-2-3 Waaaaaaaaaaahhhhh

Tapos, tapos na. Parang sa libro lang - lilipas at lilipas lang din ang bawat chapter. Minsan merong maharot na kliyente na ultimo kaliit-liitang detalye ng buhay mo gusto pa tanungin, ikaw naman, magpapa-uto at sasagot,..bwahahaha...

Manong Client: "uhmm so Ms. Jenny kamusta naman work mo?
Ako: "ayus naman po"
Manong Client: "taga-saan ka sa atin?"
Ako: " Sa Cavite po"
Manong Client: "Taga doon din ako ehh, san sa Cavite?"
Ako: "Sa Dasma"
Manong Client: "Ah sa Manila?"
Ako: "Cavite nga po ehh"
Manong Client: "ah, may kilala ka dun na ang pangalan eh Maria"
Ako: "Uhmm..marami pong taong may pangalan na Maria sa Pinas"
Manong Client: "Sabagay, pero taga Dasma din sya ehh"
Ako: "ah ok po, tawag na lang po ako next time for follow up ng payment (eyeroll)"
Manong Client: "sige salamat, ikamusta mo ko kay Maria ahh"
kamustahin naman si Maria? Who the hell? hahahah

MADALAS naman, meron kang makakausap na Noypi na pilit ka pang lilinlangin sa kanyang British accent.
"Uhmm, and by the way Ma'am, I would like to inform you that Mr.______ is coming beck on _________ and by that time, hopefully uhmmmm we're gonna pay you--probably"

na sasagutin ko naman ng:

"Ah ok, Ma'am / Sir, I'll call you back later, salamat" (eyeroll)

Take note: wala pa dyan ang pagiging bossy ni Boi B. I definitely need a break from this stufeeeedddd werkkkkk.........

10 comments:

Trainer Y said...

at least isang advantage pa rin na nalaman mo kahapon na maraming ijot fifol ol arawnd us.. u even know some of them =))

as for those stufeeeeeed fifol can i just add how insentive they can be at times??? as in you really go.... "arrrrrrrrggghhhhhh" at minsan "gggrrrrrrrrrrrrr" to the point na gusto mo na silang SAGPANGIN!!!! u know what i mean.. hehehe..
sorry kung nagiging bayolente ako nowadays... hinihingi kasi ng pagkakataon.. pasensya na rin kung laging dito sa pahina mo lagi kong pinapadanak ang dugooooo.. =))

di namna kasi nila alam na sila na pala ung nimemerder ko weeeeeeeh.. =))

napahaba.. i got carried away #-o
bye again and again!

mwuah :P

*ehemmm*

=))

2ngaw said...

Nasobrahan lang siguro si Manong Client sa Mariang Palad kaya namimiss nya...

Kumusta mo rin ako sa kanya ah lolzz

Deth said...

may kilala po akong maria...sa laguna, Maria Makiling (nyahahaha! KURNI!)

ganyan talaga mare, spice ng buhay yan, ahahahaha...

chill lang, chill...

EǝʞsuǝJ said...

*yANAH
u are so bayolente...
staff da war
make love not war...
nyahahaha....

adik ka
"ehemmm"

=))

*CM
kanino Pre?
kay client?
o kay Maria?
nyahahaha

EǝʞsuǝJ said...

*Deth
salamat..
haiii...
pero sa ngayon i need a break from all of this..
kitams at umiinglish =))

eMPi said...

hmmm... inhale exhale na lang pag ganon tas come beck to werk... hehehe!

Dhianz said...

ahahaha... aliw kah ever sis Jenskee.... ahaha.. nilolokoh kah ni manong oh... naman... nagkalat ang maria... nde lang sa cavite or manila... sa buong mundo pah... ahehe.. aliw eh... triptrip siguro 'un... ahaha... natatawa akoh... binasa koh uletz conversation ninyo ni manogn... hagnkuletz...

sayah pala nang trabaho moh sis jenn eh... sinasabayan lagn nang *eyeroll* then u get paid nah... ahehe....

breathe sis jenn... *inhale... *exhale... =)

Godbless -di

Kosa said...

ha?
may call center din pala sa UAE?
hahaha

goodluck sa mga susunod na tawag!

sa susunod, iwasan ang magsabi ng totoong impormasyon sa telepono.
lalo na kung hindi personal na kilala;)

EǝʞsuǝJ said...

*Marco
korek...
hahahah...
wala naman choice ehh...

*Dhianz
heheeh
feeling close lang ehh...
hehehehe
makulit ba?
actually literal yung pagiging makulit ni manong..tsktsk...

heheheh
sana all the time masaya dito..
more angal eh nho..=))

Godbless you too :)

EǝʞsuǝJ said...

*Bogart
slamat sa gudlak mo..
nyahahaha...

opo opo opo
neks taym sasabhin ko sa manong na taga-mars ako :))