21.10.09

Mood Swings

"Moody ako
Tinatanong pa ba yan
Moody ako
Kelangan ko pa bang ulit-ulitin sayo yan?
Moody ako
wag mo nang tangkain pumalag dahil sa lahat ng usapan -
hindi ka dapat kumontra...."

Karamihan saten eh hindi pinapansin kung ano ang maganda at tamang bagay kapag una na nating napuna yung mga mali at kakulangan ng bawat isa. Parang pag kumain ka ng fried chicken tapos walang gravy (bawal kase dito ang gravy). Minsan iaangal mo pa pati baling buto ng pakpak ng manok na kinakain mo. Yung kupas na kulay ng tshirt mo, yung sirang takong ng high heels mo, lahat na lang inangal mo, pati yung kabahuan ng kili-kili ng amo mo, inaangal mo pa sa iba. End of the story....

Pero tignan mo mabuti - sa likod ng mga bagay na inaangal mo, may mga bagay na hindi mo napapansin dahil napipili mo lang na pansinin ang mga bagay na TAMA at ayon sa kagustuhan mo. Hindi mo napapansin ang mga bagay na hindi mo napapansin dahil nagkukumitid at nagsusumingkit ang utak mo kakaisip ng mga bagay ayon sa sariling pananaw mo sa buhay. Paano na lang kung mali ka ng akala? Paano na lang kung may TAMA pala sa likod ng bawat MALI? Eh paano naman kung yung akala mong TAMA eh nagkukunwari lang palang MALI? Maglalaro ka na lang ng iniminimaynimo?

May mga pagkakamali tayong nagagawa dahil sa pagdedesisyon natin sa panahon na pinangungunahan tayo ng PALPAK at WALA sa LUGAR na EMOSYON naten. Breathe in; Breathe out --- chillax. Iiyak mo habang libre pa ang luha,....
"Kung sakaling hindi matuloy ang mga plano mo para sa mga darating na araw, ituloy mo na lang sa ibang panahon, malay mo - kaya hindi pwede sa mga oras na gusto mo, may MAS tamang ORAS pa para dun"


kausap ko lang sarili ko :)

13 comments:

JΣšï said...

guilty your honor ako dun sa sinabi mo! hahaha!!!

minsan ganyan ako...puro MALI ang nakikita ko sa isang tao...pero kase depende din un sa pinapakita nila...kung kamalditahan ang pinakita saken, maldita na saken yan habang nakikita ko! nyahahaha!!!

EǝʞsuǝJ said...

hehehhe...
ako naman...may mga oras na hindi ako marunong tumanggap ng paliwanag...:(
ganun lang :))

basta...
hehehehhe
nagiging ibang tao ako pag nagpapalit na ung mood ko :))

Dhianz said...

sis jeeeennnssskkkeeee!!!!! namiss kitah nang bonggang bonggang bongga... as in bongga... haha.. ang dmeng bongga devah... lolz... ncie naman... ganda nang new layout... papalit palit ka lang nagn damit nang bahay moh ah... nice.. lab it... takte.... dme kong namiss na mga posts moh... tsk!... devaleh kung marami akong spare time eh magbabasa akoh nang bonggang bongga ditoh... teka.. kelan kayah 'un?.. ahahha... eniweiz hmmnnzz... ni nde koh pa nga binabasa tong entry moh eh... kokomentz lang akoh... ba't bah... haha... teka... magbasa nga... berightback! =)

Dhianz said...

btw i'm currently reading d' traveler's wife book... kauumpisa koh lang... hwag moh ikuwento ha... basta... nde koh matuloy tuloy basahin kc dme kong reng babasahin sa skul..tsk!.. lolz.. teka... babasa pa palah akoh.. sige na nga... as i read i'll koment...

yeah... nasabi moh na nang ten thousand times na moody kah.. ahehe... =)

hmmm... i think in every situation eh itz up to us kung pano naten titignan itoh... you can be in one of d' worst situation out there but then you can still view it very postively.... and like in a person... he/she can have d' worst attitude in d' world... but still can be really nice if you just focus on that small percentage of goodness in dat person... make sense bah?.. ahaha.. ewan koh... so 'un... bahala kah nah... tinatamad akoh mag-explain... at parang nde koh alam kung may ineexplain bah akoh... lolz...

eniweiz tao lang tayo... not all d' times we make a good decision... pero at least we admit our mistake... and lahat tayo may topakz one way or another.... 'cause we got emotions... natural lang yan... sometimes our personality, traits, moods is how we differed from other people... thats how they can separate us from d' others... teka.. haha... hanglabo labo koh... takte!... haha...

sis jenskee ano man yan... AJA! ayos lang yan... if you need to cry it out... go ahead... yeah... habang libre pa ang luha...kc next time they gonna make u pay for it.. haha.. lolz... laters... alis na akoh kc hanglabo labo koh nah.. hahaha... ahmissyah sistah!.. Godbless! -di

tc lagi kayo ni batman! =)

Deth said...

angal queen ba pag moody...hehehe

dito rin ndi naggravy sa chicken, sa mashed potato lang...kakamiss tuloy magsabaw ng gravy sa kanin...

minsan kase mas madaling makita yung mali sa tama...kaya naman may madaling magreklamo kesa magthank-you...buti na lang sweet ako, ndi ako mareklamo...ahahaha(mei ganown!)

bagong bihis na naman bahay mo ah, refreshing...

EǝʞsuǝJ said...

*Dhianz

wala kang gana magcomment..
nyahahahha

anyways anung balita sayo?
bakit ndi kita nakikita?
i mean ndi tayo nagkakasalubong these past few days?
heheheh bisi pala sa skul..
hala sige aral lang ng aral :)

about TTW book :)
maganda sya,
actually naiyak ako sa ending nya..
pero as you wish-
ndi ko iwewento sayo...
(dahil pag kinwento ko sayo, magiging comedy yan)
=))

ok na ko...
may nakausap akong doktor kwak kwak kahapon ehh
hahah
sa kanya ko umangal
and i realized...
MAKITID lang talaga utak ko
heheheh

EǝʞsuǝJ said...

*Deth

oo mare...
sobrang angalera
:)

dito may isang resto lang which serves chicken with gravy as sauce.
and they have great mash potato din
yumyumyum..:)

hahahah
case to case basis mare..
hindi ako madalas umangal sa bagay-bagay
pero once umangal ako;
One time, big time lang
:))
kaya nakakaumay..

hehehe
sana tong template na toh eh wala nang kagaya
nyahahaha

Dhianz said...

hahaha.. yeah wala akong ganang magkometnz.. bakit bah... ahehhe... awwww... tlgah iiyak akoh nang bonggan bonnga... man! now i can't wait to finish readin' d' book...pero it'll take me days pa siguro.. nemen kc bz eh... kung yun lang siguro gagawin koh siguro in a day kaya koh tapusin....

haha.. natawa naman akoh sa hiritz moh.. as in hahaha.. kapag kinuwento moh magiging komedy... haha.. aliw kah tlgah ever humiritz...

buti naman naintindihan moh pinagsasabi koh dyan.. kc akoh nde.. aheheh.. ewan.. haha... at buti naman nakipag-usap ka na sa doktor moh....lolz..

teka.. dehinz tayo nagkakasalubong kc don akoh dumadaan sa kabilang kalye... hangkorni!... takte dehinz na gumagana yutakz koh... i try kc dumalaw sa inyoh pero konti pa lang halos nadadalaw koh at lumipas na ang ilang oras... tsk... so yeah.. ingatz lagi sis jenskee! *hugz*.. Godbless! -di

EǝʞsuǝJ said...

*Dhianz

ako i finished reading the book around 6 days...
i took 2 hours each day to read :)

magulo ng wanport ung story..
pero if u'll get to understand yung plot...
u'll gonna love the book:)

napanood mo na yung movie nyan?
peepz here are tellin' na mas maganda yung book than the movie..
can't wait to see it para macompare ko din...
nyahahahah...

inom ka kse ng gamot mo mare
para nasa katinuan ka palagi..
:))
ingats ka din jan
miss na din kita...

i freezed my karma last week
dami ko din kaseng work sa office the past few days...
at kakabalik ko lang din sa blogosphere :)

PaJAY said...

ANong Drama na nman to?....anong plano ba yan? plano nyo ba nung isang taong na virus ang PC?...hahahahaha

EǝʞsuǝJ said...

*Pajay
hahaha
nagana pa pala blog mo?
=))

sikreto pare..
walang clue..
hahahaha

Trainer Y said...

malay mo.. malay ko.. malay nya..malay nating lahat...kadalasan naman talaga wala tayong malay sa mga kamalian na sinusuong natin.. minsan din.. although alam na nating mali.. sige sugod pa rin! bakit??? hmmmm alam mo na yun... hahahaha

Hindi mo napapansin ang mga bagay na hindi mo napapansin dahil nagkukumitid at nagsusumingkit ang utak mo kakaisip ng mga bagay ayon sa sariling pananaw mo sa buhay.

----ayun oh! may tinamaan! bang bang bang.. tsk tsk butas-butas na sya.. kawawang nilalang.. alam ba nya???? malamang sa alamang eh hindi..
hmppppp.. enuf is enufff HIPPO! hehehehe

hang dito na lang.! gusto ko lang maramdaman mo ang kaluluwa ng blog link ko =))

ang t-shirt ko! hehehehe

EǝʞsuǝJ said...

*Baby Yanah
parang galit ka boi-ba ;)

at pumatay ka pa dito sa page ko
bagong bihis lang toh ehh
tsktsk...

and who the hell is HIPPO?
tkstks

mahiya ka bakla
magdamit ka pag lalabas ka ng bahay
nyahaha
hindi yung saken mo pa hinahanap ang t-shirt mo =))