7.11.09

Interest vs. Commitment


There's a thin line between having INTEREST and putting your COMMITMENT to something that you do --Unknown

Naisip ko yan habang pilit kong tinatakasan ang mundong nakasanayan kong galawan. Ang dahilan: "routinary work". Ako kase yung tipo ng taong mabilis magsawa sa isang bagay na araw araw kong ginagawa, araw araw kong iniisip, most particularly sa trabaho at alta-sosyedad na buhay ko.

TAKE NOTE:
22 pa lang ako at parang 30+ na kung mag-isip sa parteng ito ng buhay buhay ko. *Boring life*




14 comments:

AL Kapawn said...

Base...base... nothing but base..


Parang pareho yata tayo ng attitude, ako rin ganun.. ang dali kog magsawa katulad ng sinabi mo.. kahit yung mga gustong gusto kong puntahan na lugar, pag nakarating na ako, maya-maya lang gusto ko ng umalis agad.

i don't know pero pakiramdam ko kualg ang satisfaction ko.

A-Z-3-L said...

how i wish hindi applicable ito sa topic na LOVE. (sana nga sa work at sa social interests mo lang)

dahil kung pati dun madali kang magsawa... patay kang batman ka! (sana naman hinde!)

yeah... iba ang commitment. walang excuse, excuse...

ganyan ako dati, bilis magsawa sa buhay. tumigil lang ang old habit ko nung natutunan ko ang meaning ng "commitment"... hehehehehe!

EǝʞsuǝJ said...

*Alkapon

hmmm
salamat sa pagdaan!

pareho nga tayo...
ewan ko kung bakit ganun...
tsktsk

*Azel
nyahahaha
at bakit mo naman naisip na pati yung si Batman eh inaayawan ko na din?

heheheh...
hindi naman...
tropakels kase kami..
;)

ahahaha
later on siguro
"in shalla"
eh matutunan ko din ang ibig sabihin ng commitment..
^_^

Jezza said...

same here. Nagsasawa ako agad. So I seek for better things. But you know, I realize that by doing more and other stuff, I explore my potentials. Hehehe. Malamang sa malamang kasi di mo pa nakikita yung nagpapasaya saung gawain. Ganyan din ako madalas eh. Hehehe :)

Explore lang nang explore. Masaya yun! :D

God bless.

Kosa said...

baka naman akala mo nagsasawa ka pero ang totoo pala dahilan eh tumataas yung level of satisfaction mo....

hindi maganda yan!
dapat mong pagsabihan at disiplinahin ang sarili mo kung ganun..lols

**************

nakakalito ka berta, akala ko ba magalingkang magmulti-task? dapat hindi boring ang buhay mo..lols

Dhianz said...

hmmm... trulalu... kapag parepareho ang ginagawa moh eh nakakasawa... pero sabi nga nilah... you can try to find a way of doin' sometin' new... to spice things up... ano bah sinasabi koh?... kinda like on way to work... instead of taking the same path everytime... try moh daanan naman ang kabilang kalye.... i guess sometimes itz how you see things.... pero nde koh alam sinasabi koh kc ganonz na ganonz akoh.. pag hanggtagal koh na ginagwa ang isang bagay... lalo na't alam na alam koh na eh nagsasawa koh... kinda like u want new challenge... so i guess find a new challange for 'ur life... ingatz sis jenn...Godbless! -di

EǝʞsuǝJ said...

*JEZZA
actually ndi ko alam kung nagsasawa ako dahil paulit-ulit yung ginagawa ko or may gusto pa kong gawing iba...

sabi nga nila..
dapat pag nape-pressure kang gawin ang isang bagay, dapat may makita kang resulta afterwards (either its good or bad)

pero sa ngayon...
wala akong makitang outcome..

i tried to explore things...
i proved myself with the things that i did..
pero at the end of the day...
something is still missing :(

EǝʞsuǝJ said...

*KOSA
pwede ring ganun
baka sobrang taas ng standard ko sa buhay..
(pero pinalayo mo ko sa topic ko)
nyahahahah

MAS ok magmulti task bogart kung mga bagay na kapaki-pakinabang ang iminu-multi task mo...

HINDI naman "ganun"kaboring..slyt lang..^_^

EǝʞsuǝJ said...

*DHI
korekek!
maybe im some kind of bored na talaga sa work :(
time in-work-break time-time out..

I'm feeling terribly stufeed
and fed up of evrything
same stories you have to deal with
same stufidity of the pipol around you..
mga ganung bagay...

2 more yrs..
and im freeeeeeee...

Kosa said...

ahhhh malayo ba sa topic?

lols

baka naman gusto mong ilapit to sa buhay pag-ibig mo tong topic na to..huhlolz?

wahahaha

yun lang:D

EǝʞsuǝJ said...

*KOSA
wahahaha

wag mong ilapit sa buhay pag-ibig dahil hindi konektado ang isyung ito sa amin ni tertel..

kung may angal ka sa barangay ka magpunta...:P

iya_khin said...

hallo..napadpad at nakiupo sa pula mong sofa...

di naman boring eh,lagyan mo ng rythm para sumaya lagyan mo ng konting kulay ay ayos na! ala lang!ehehe!

San ka pala sa Sharjah? dyan din ako naglulungga!

2ngaw said...

May post din si The Pope na ganito, di ako nag comment dhil tinamaan ako lolzz

Minsan kasi o madalas nga ata, puro lang ako umpisa, walang natatapos

EǝʞsuǝJ said...

*IYA_KHIN
salamat
(pakipgpag na lang muna ang sofa at baka may surot) haahaha

Rythm..like?
explain further!
nyahahah...

sa may rolla ako nakatira...
^_^
kita tayo minsan :)

*CM
ahh ndi ko namalayan un
heheheh

ako, depende...
mdaming factors..
no need to mention..
=))