17.11.09

Worthy

Ever thought of being empty? Sinong hindi diba? hindi lang EMO ang may karapatang makaramdam ng mga pagkukulang sa buhay nya. Kundi LAHAT tayo. Pwede tayo lahat magdrama at mag-inarte maghapon. Pero, pinipili natin na tawanan ang problema. ang pagkukulang. ang kalungkutan. Eh pano, wala namang magagawa yung pag-eemote, magkaka-wrinkles ka lang ;)

Gaya ng lagi kong sinasabi "ipaubaya na lang natin sa mga artista ang pagdadrama". Sit back and relax. Chill. Walang magagawa ang pag-angal, at pagngawa mo sa mga bagay na GUSTO mong gawin at GUSTO mong makamit kung hindi ka kikilos.

Bawat isa sa atin ay mahalaga, yun nga lang- iilan lang sa atin ang nakakakita nun. Iilan lang sa atin ang nakakaisip na ang maliit na hakbang na ginagawa nya para sa buhay nya sa kasalukuyan ay nakakagawa ng malaking pagbabago para sa hinaharap.


Hindi man ikaw ang pinakamaganda at pinakamayaman na nilalang sa mundo, you are still special. Wala man sayo ang mga materyal na bagay na pinapangarap mo, you are still special.

Balanse ang mundo - lahat ay may angking kasalungat. Parang drama sa tv. Pag umiyak ang bida ngayon, magiging masaya sya sa ending. Kapag gumawa ka ng kabutihan, babalik yun sayo ng times ten. Kaya relaks lang at gawing masaya ang buhay. Tandaan mo, isang beses ka lang mabubuhay sa mundo - kaya sulitin mo na at isipin mo ang kahalagahan mo.

11 comments:

JΣšï said...

naks! uu nga naman...ipaubaya sa artista ang pagdadrama...

e pano kung gustong ma-discover? ano daw? ang labo ko noh! hehehe... gutom na kase ako...

anong lunch mo? enge naman ako... :D

A-Z-3-L said...

"Walang magagawa ang pag-angal, at pagngawa mo sa mga bagay na GUSTO mong gawin at GUSTO mong makamit kung hindi ka kikilos."

para kanino 'to?

parang nakini-kinita ko ang nanay ko sayo.. ganyang-ganyan magsermon!!! nakakatulog na nga ako! lolz!!! =))

EǝʞsuǝJ said...

*JEE
hahahah
mahirap mag-audition
at tapos na ang audition ng starstruck dito sa middle east!
hahahah

wla nga akong baon eh :(
gabi na kase ako nakauwi kagabi..
di na nakaluto..
:(

*AZEL
ahahha...
depende
kung sino na lang tamaan mare..
^_^

hahaha...
pero mas mahinahon ako sa nanay mo magsermon.
pramis!
=))

JΣšï said...

ako din walang baon :( tinapay at saging lang... wala kase akong iabang maasahan sa pagluluto samen! joke! pis! hahaha!!

2ngaw said...

Ang mahirap lang kung minsan, kung sino pa ung inaasahan mong magbibigay halaga sa lahat ng ginagawa mo ay sya pang nagsasabi sayong wala kang kwenta...paano ka pa mag i-smile? at iisipin may halaga ka? paano? lolzz

2ngaw said...
This comment has been removed by the author.
poging (ilo)CANO said...

artista ako...wahahaha

Dhianz said...

salamat dyan sis jenn... funny lang medyo namirror koh sarili koh sa ibang sinabi moh... most of d' time... tumatawa lang akong parang tanga... parang artista lang akoh sa labas... pero pag nag-iisa na akoh... don na akoh humihinto umarte.... don na akoh drumadrama... don na lumalabas ang mga behind d' scenese... haha.. ang drama noh... yan tlgah minsan si dee.. ingatz sis jenn... Godbless! -di

Deth said...

ahahaha, exciting din kase pag nagdadrama ka pag minsan...ahahaha, para maiba naman:P
o sige na nga titigilan ko na pagdadrama, di naman ako papasa maging artista, pang-horror pde pa, nyahahaha!

Unknown said...

nice thoughts. wala ako masabi...

napadaan at nagkomento! :D

EǝʞsuǝJ said...

*CM
hahahah
pwede rin naman pare na china-challenge ka lang nung taong mahalaga sayo...
para maging matatag ka..

;)

*Tertel
may blog ka pa pala?
hahaah...
oo nga...

ikaw si Pong pagong diba?
nyahahaha