24.6.09

Looking back

I saw a lady
Longing for acceptance
looking for love
asking for forgiveness.

I saw a lady
full of pain, full of worries
full of hatred, full of insecurities
full of mistakes, asking for a change.

I saw a lady
full of demise
full of sorrow, full of hurt
full of uncertainties and immaturity.

As I step forward
I saw the lady
striving hard
awaiting for a miracle to happen.

And now,
as i sit here quietly
tears fell down my face
as i see myself in the mirror.

I am seeing the lady now
full of strength and maturity
full of passion and love
full of wisdom and knowledge.

I smiled as i wiped my tears
I smiled as i recall all my failures
I smiled as i think about the future
I smiled as i overcome new challenges.

I thanked God for putting me into this test
I thanked God for letting me fail
I thanked God for allowing my heart to be broken
I thanked God for putting me into dismay.

For I know in every test, I will learn something
For after the fall, i will manage to get up.
For after every heartbreak i will love again
for after the dismay, there is contentment.

As I glanced through the window
I imagined the lady in the future
Wiser, stronger, and braver
Matured, loving and full of faith...in God. :)

14 comments:

Ching said...

"For after the fall, i will manage to get up"

ito ang gusto ko kung kailan ka madapa marunong kang tumayo....

ingats...

ching

JΣšï said...

For I know in every test, I will learn something
For after the fall, i will manage to get up.
For after every heartbreak i will love again
For after the dismay, there is contentment.

--yan ang gusto kong line... sa lahat ng nangyari sa buhay na hindi maganda, laging may kapalit yan na biyaya sa huli. at naniniwala ako dun :) hindi naman kase lahat masaya pero hindi naman lahat malungkot. di ba nga, pagkatapos ng ulan may bahagharing lalabas at ito ang simula ng magandang buhay.

umepal lang aketch. hehehe...

yung keyk sa 26 wak kalimutan ha. nyahahaha!!

2ngaw said...

"For after every heartbreak i will love again"

Ingat ka POGI at pwede ka agad palitan pag ni-break mo heart ni mare lolzz

EǝʞsuǝJ said...

-ching-
hehe..
tama kuya
dapat maging optimistic tayo..:)

salamt poh!

-Jee-
may tama ka manang!
hehehe...
nakakatuwa kung pano umikot ang buhay ng tao nho?
naisip ko lang...

heheh..
opo..
bibili kami ng cake..
may oksyon kase..
wahahha..

-cm-
Hahhah..
honga nho...

babala lang yan kay b1 pare..
joke...:)

A-Z-3-L said...

love spell....

mukhang nasa cloud 9 ka pa rin jen.. para kang si jee... minsan naisip ko, kayo ba? lolz! (kung hindi ko lang alam na kayo ni B1, malamang tamang hinala ako!) lolz agen!

keep that smile on your face jen...

JΣšï said...

azel...wala ako sa cloud 9! nasa mars ako! mas masarap kase yung mars kesa sa cloud 9 e! hahahaha!!

at tamang hinala ka pa jan ha! sumbong kita kay kyut! lagot ka mamaya! lolz!!

EǝʞsuǝJ said...

-azel-
hahaha

love spell?
anu yun, chuchirya?
aahhah...

nyek..
tamang hinala..
hmmmm...
hehehe...

salamat mare...:)

-jee-
hahaha...
natawa naman ako dun
wala bang cadburry?
heheheh
mga adik kayooo..:)

poging (ilo)CANO said...

puntahan mo na lang ako sa hospital. hindi ko nakayanan.


dumugo ilong ko.hehe

gillboard said...

ganyan talaga pag inlove no... poetic?! hahaha.. good for you!!!

EǝʞsuǝJ said...

-b1-
hahaahaha
bendahan naten
ang nasa ospital walng keyk...
:P

-gillboard-
heheeheh...

sa case ko twice lang ako nagiging poetic...
pag inlab at pag broken hearted..
tsktsk...
share ko lang...wahahah

Hari ng sablay said...

naks!congrats pre. ikaw pa kaya mo talaga yan. :)

Dhianz said...

naks.. kaw gumawa nyang poem? astig ahh... true minsan bago ka makagawa nang poem eh dapat inlab kah or brokenhearted.. pero syempre kaw malamagn sa malamagn... inlababo! galing ahh... nosebleed si mahal moh ohhh... lolz... *inggit* naman... parang puro lab lab na lang d2... lolz... i'll have my moment too... maiinggit ren kayoh...hehe...lolz... ingatz lagi kayo ni b1... *hugz to both of yah* Godbless! -di

PaJAY said...

ANo to?!


Boy abunda? salamin salamin?...takte!...lolz..


ganda ng pagka gawa jentot..i like this line..."For after every heartbreak i will love again"

Maharot!..lolz...peace yo!..

EǝʞsuǝJ said...

-HNS-
salamat pare..
hehehe...:)

-Dhianz-
hahaah
hindi nmn kita iniinggit ah..
hehe..
Godbless yah too!:D

-Pajay-
nyahahaha...

meganun?
hahaha