8.6.09

SampipoL



"Sampipol", salitang ginagamit para irelate ang ibang taong hindi mo kilala, hindi mo alam ang pangalan, hindi mo kaanu-ano, wala kang pakielam, hindi mo pa nakikita, hindi mo pa lubos na kilala at kung anu-ano pang pwedeng i-associate sa "Some" (random)

"Sampipol", random people na nakakausap mo, nag-uusap tungkol sayo, at nagkakagulo ng tungkol sayo..wahahah. Pwede rin namang ibang taong madaming angal sa buhay pero ni hindi maipakita ang muka at pangalan nila sa blog nila! Sampipol din yun! Madami syang alam, madaming problema sa mundo, sa buhay niya, pero siguro muka nya problema niya kaya hindi nya maipakita ang muka nya! (bad bad na naman..haha).

"Sampipol" ginagamit ng mga pana para itawag sa mga hindi nila kakilalang mga patan (pakistani) na nilalait nila ng bonggang bongga. Wala nga lang silang ideya na sila rin naman ay nilalait ng mga pakistani pag nakatalikod sila at tinatawag ding "sampipol (with smelly odor)" nyahahha.

"Sampipol" a few random people na naiisip mo pag may nakikita kang nakakaiyak, nakakatuwa, at nakakainis na mga pangyayari sa paligid. Sasabihin mo, "Ay oh, parang Sampipol lang ober there ohh". haha.

"Sampipol" tawag mo sa mga nanligaw sayo nung hayskul ka na hindi mo na maalala ang pangalan kaya nung biglang nag-message sayo sa Friendster, binanatan mo ng reply na "sino po sila?, sampipol ka ba?uhugin ka pa nun ahh..hehehe.

"Sampipol" tawag ng nanay ko sa mga batang naligaw ng landas at umakyat ng ligaw sa aming kubo kahit na wala ako dun. Kausap ko sya kanina, ganito ang banat nya :" jen, may nagpunta dito, sampipol lang, hinahanap ka, bakit daw di ka nagpaalam sakanya". Haha.. adik!

--Paumanhin kung mas malabnaw pa po sa evaporated milk ang takbo ng kwento nitong entry na toh! Wala pa kong matinong naitutulog dahil abala ako sa paggawa ng wala. Hehehe...

17 comments:

Dhianz said...

may bago ka palang post... ayos.... plurking, blogging, working, and daydreaming... ahehe... bz ka nga... lolz.. teka... nde pa akoh nagbabasa... *headache* nah... tignan koh kung mabasa koh... =)

Dhianz said...

ahehehe... nakanang... may bago na naman akoh sa bokubularyo koh... kaya nalilimutan koh na mag-english at sirang sira na ren ang tagalog koh... aheheh... sampipol... ayos kah ahhh... takte parang isa lang akoh don ahh... nde nagpapakita nang identity... pasensya nah... friendly ghost muna akoh... ehehe... mahirap nah... aheheh... devaleh i'll be there naman sa pag-iisang dibdib nyoh... nino???? ahehe... pangarap koh "balang araw luluhod den ang mga tala...." lolz... nde someday i'm hopin' and if God's will na mameet koh ang mga naging close kong bloggers... dmegn sinabi eh noh... may headache pa akoh nitoh...tsk... sampipol na yan kc eh... nakakang... usapang manliligaw... kaya naman si ehem *ubo* *ubo* sabihin na kc ang maging word... bago pa ang sampipol eh kunin si jenskee-chan... aheheh... akoh den ganyang ganyang... bzng bz sa walah at sumasakit na ulo sa kagagawa nang walah... lolz... ingatz sis jensk!!!! Godbless! -di

Dhianz said...

maging... este magic word... sayang ganda pa sana nang linya koh don... pero nde mas malufet linya nyan... *wink* wehe... =)

Dhianz said...

He don't hate you... what he hates is d' fact that he can't tell you dat He Loves You too... nakanang... uy... pano mag-post nang you tube video.. last time i tried it pero nde mag-show up... turuan moh nga akh sis jensk... sige... laterz... Godbless! -di

Visyel said...

sampipol want it all.... But I don't want nothing at all... (evilsmirk)

Basta ko may pangalan at mukha sa bleg ko haha :p

2ngaw said...

Hehehe :D Astig!!!Wala na yung nililigawan eh umaakyat pa ng ligaw...naligaw nga!!! lolzzz

Andito rin pala si Dhi at pinuno ang comment box mo :D

EǝʞsuǝJ said...

@dhianz..

haha
adik!
akala ko natulog ka na kanina nung sumakit ulo mo?
nyahaha
di mo natiis nacurious ka nho...
haha..
adik ka mare...bukas ulit sa plurk ahh..:)

@visyel...
engotikon phail!
di yan nagana dito sa blog!hhehehe
oo nga naman..
prettyness mo nga ehh..hehe

@cm...
hahaha...
sampipol ehh
wala tayong magagawa...

nakita ko nga din ang wentuhan nyo pare sa comment box at cbox ehh,..
lupet nyo!
heheh...
mga adik! joke...:)

Kosa said...

sampipol.
very meaningful.
pero teka, baka naman yung isa sa mga tinuturing mo na "sam"pipol eh kasama pala dun yung hinihintay mo sa Buhay..lols

apiiiiir!

PaJAY said...

Sampipol!...ang nasa gitna ng sampitri at sampipayb.Sampipol!...hahaha...wala akong maisip na koment...bakit kasi SAMPIPOL pa ,eh pwede namang sabihin kung sino ba talaga yang parati mong naiisip...sampipol in kuwait ba? o sampipol in saudi arabia o sampipol in australia o sampipol in yugoslavia o canada o sampipol in dubai ba o sampipol in abu dhabi ba....lolz...dinamay mo pa nanay mo eh sompipol lang naman talaga ang pakay mo...hahahaha..

peace jentot!...

poging (ilo)CANO said...

natawa ako sa comment ni mr. sex appleal...hehehe..sampipol in ibat ibang lugar na may pipol...lolz..


samPIPOL ba tlga yan o samPImPOLS...nyahahaha...

adik ka b2!

EǝʞsuǝJ said...

@kosa...
apirrrrrr
wahaha...
gumaganyan ka pa..
may nabanggit ba ko tungkol dun?
wala naman diba?
hindi ko tatawaging "sampipol" yun kung saka-sakali,..wahaha

@pajay...
honga nho?
di ko naisip yan ahh
sabagay..di nga pla nagana utak ko ngayon..hehe

madami kang alam prof!
hehehehe

@b1...
tsktsk..

pimpols?
sino meron, ikaw?hahaha

MAS adik ka!!!!!!!

Hari ng sablay said...

Sampipol tawag sa sampung pipol,lols


ang corny...

gillboard said...

lam ko na...
di sampipol kelangan mo... samwan!!! o si sam juan.. ewan... bakawan...

Ang buhay ay parang sine said...

SAMPIPOL want it all, but i don't want nothing at all =)

EǝʞsuǝJ said...

@HNS...
kamusta ka pre?
tagal mo nawala ahh
bisi ba sa child trafficking?
este sa kampanya laban dun?
hehehe...

honga nho..
di ko naisip yan :)

@gillboard...
hahha
astig pare!
oo nga naman..
di sampipol kundi samwan
"Samwan to watch over me"
nyahahah

@Chaze...
If i aint got you wid me beybe..
yeaaahhhhhhh...
(kumanta daw?haha)

Mr. Totskoto said...

may nabasa ako, at kunusot kusot ko ang aking mata para mas maintindihan ko pa, i mean if maniniwala na yun na nga. hahaha

Im sure alam mo na ang alam ko at seguro alam na rin nila.

Sampipol pala tawag dun, new word, new jargon. hehehe have a nice day!

EǝʞsuǝJ said...

@Kuya Kenji

hehe..
di ko po maintindihan
pwedeng paki-english?
hahaha

hindi ko gets
hehehehe