13.8.09

Let GO, and let GOD

Mabilis na lumipas ang mga oras ko dito sa UAE, hindi ko man lang namalayan na naka-isang taon na din pala ko. Madami na ring nangyari, madami na ring dumating at umalis, ang iba naman eh andyan pa din at patuloy na nakikigulo sa buhay buhay ko.

Let GO and Let GOD...
Lahat tayo ay nakaranas na ng matinding hagupit ng problema. Pinansyal, pag-aaral, trabaho, relasyon, pamilya, kung anu-ano pa. Nakakapagod makipaglaban sa pagsubok pero kailangan nating kayanin. Napakahirap magpakatatag sa mga oras na nanghihina ka na. Mahirap makipagsabayan sa agos ng buhay, lalu pa at alam mo na hindi ka nabibilang sa mga taong sinasabayan mo. Napakahirap maging bumangon pagkatapos mong matapilok.

Pero lahat ng yan ay kailangan nating kayanin. Lahat ng yan eh kailangan nating i-endure. Lahat ng yan ay kailangan nating iovercome. Hindi natin kailangang dumepende sa ibang tao. Oo nga't naniniwala ako sa kasabihang "No man is an island" totoo yan, ngunit sa pagsapit ng gabi, ikaw at ang sarili mo pa din ang iyong kasama. Sarili mo lang ang tanging takbuhan mo at si Papa God. Ngunit kung minsan, nakakaramdam na din tayo ng pagod, pagkaawa sa sarili at pakiramdan na wala nang nagmamahal sa atin.

Pag dumating tayo sa puntong ganyan ng buhay natin, mas ayus kung hihinto tayo at mag-iisip. Isipin natin kung saan tayo nagmula. Minsan, kailangan nating isiping:

Bumitaw, para muling kumapit Sa Kanya....


11 comments:

2ngaw said...

Oo nga't nag iisa tayo sa pagsapit ng gabi, pero di mo ba alam na kasama ka ni BEBE POGI sa tabing dagat habang naglalakad sa buhanginan at magkahawak kamay.....yun nga lang naghihilik sya nung time na yun :D

Isa lang ibig sabihin nyan, nag iisa ka man, dahil yun ang pakiramdam mo pero ang di mo alam marami pang tao ang gusto na makasama ka, na nagmamahal sayo, yun nga lang di ka pa nya pwede samahan lalo't gabi, saka na pag kasal na baka kasi...lolzz

eMPi said...

Oo... inhale-exhale ka lang... tas pray!!!

A-Z-3-L said...

seryosong post na nauwi sa kasalan? pwede!!!!! lolz!

lahat ng problema may solusyon, minsan kelangan mo ng ibang tao para masoulusyunan un.. minsan naman kahit mag-isa mo lang kaya mo.

basta ang mahalaga, hindi ka bumibitiw sa paniniwala sa kakayahan Nya. na kung sakaling hirap na hirap ka na... dapat alam mo pa rin sa puso mo na may kakampi ka pa...

kelan ang kasal? (nakow!)

Anonymous said...

hindi ka nag-iisa, dahil kung alam mo mag-mahal..alam mong laging may nanjan..

tingin ka lang sa langit..tulad ng mga bituin, ganun sila karami :)

Hari ng sablay said...

uu nga nakakalungkot pag gabi,pag malamig malakas ang hangin, ako lang mag-isa kayakap ang kumot,kausap ang unan... minsan tinutuluan pa ng laway,lols

EǝʞsuǝJ said...

*CM
pare,
parang malayo yung narating ng comment mo?

hahahhha
at nauwi pa talaga sa kasalan....
awww...^^,

*Marco
hindi ba pwedeng inhale-inhale lang
wala nang exhale? joke ^^,


*Azel
ayun...
tama..never give up nga naman...

kaya lang...




bakit sa kasalan pa din nauwi ang comment mo?
hahahahaha....
=))
mga adik kayooooo...

EǝʞsuǝJ said...

*Arnie
hanglalim ahhh
emo ba ito?

salamat salamat...
=))
alam ko maraming nagmamahal saken..
at sayu din ^^,

*HNS
parekoy!
hahaahahaha
ako din lagi kong natutuluan ng laway yung unan ko...
(talagang kinwento ko pa)
hahahahahah....

adik ka pare..
malayo din ang comment mo...^^,

poging (ilo)CANO said...

emo ka ba?

hindi ka nag-iisa habibi.nandito lang ako,kami sa silong ng kalamansi.

Kosa said...

ahhhh...
nakalimutan mo yung iyak at tawa!

hehe.

sige agree ako!

yun lng..:D

pahabol: patanggal nman ng verification word.lolz nkktamad:))

EǝʞsuǝJ said...

*b1
hmm...
mejo emo, na mejo hindi...
hayyyssss....

salamat sa suporta habibi
iboto mo ko sa darating na botohan ahh
hahahaha

*kosa
oo bogart
parang anu lang,...
yung ano...
yung robot..
hahahah...

adik!!!!

pano ba tanggalin yung verification word?
(katamaran lang yan..hahaha)

Ken said...

alam mo, nakakatawa at marami palang mga food for thoughts na nahahalungkat sa mga comment boxes, alam mo Cm, may suggestion ako, gawin mo kayang series ito. Halungkat Series # 001 ganun... hehehe cute lang, marami natutunanan

(oppps, Jen, comment ko ito kay CM na post, nagkabaliktad kasi parehong open ang comment window at akala ko box mo toh, andun ang comment ko sau sa comment niya. haha)