2.2.09

Tula para sa lata

Lata,lata paano ka ginawa?
Bakit ka pa ginawa?
Paano nga ba ang iyong pag ngawa?
Para nga atang sa isang baka na umuunga.

Pag ika'y naririnig
Nais ko na lang manahimik
Hindi dahil sa iyong boses na malamig
Kundi sa kadahilanang tunog mo'y parang sa isang biik

O lata ako'y iyong patawarin
Subalit ang bagay na ginawa mo pa muli ay di na palalampasin
Ang buhay na amin ay iyong tantanan
Kung ayaw mong panlalait ko sa iyo ay lalo pang dagdagan


Teka muna at ang mga iyan ay di pa sapat
Dahil nais kong ikaw ay mamulat
Boses mo sa sobrang lamig ay nakakapanginig-laman
Kaya utang na loob tigilan na ang iyong ka-epalan.

5 comments:

yAnaH said...

well,well,well,well..

yun lang.. bwahahahahaha

boohoooo lata!

sing for me!

nyhahahahaha

EǝʞsuǝJ said...

cross-post ko kaya to??hehhee..pra mapunta na naman ako sa hot seat?watyathink?bwahahaahaa

poging (ilo)CANO said...

ha! pati lata pinatulan mo na..nabubuwang ka n ba..hahahaha

Kosa said...

hahaha.. bakit sa dinami dami ng tula na wedeng gawin, kay lata mo pa inalay...lols
andito nman ako..o di kaya si POGI!
lols
peace

EǝʞsuǝJ said...

batman...

---di pa naman maxado..hehe....tao yan na parang lata ang tunog..hihi

kosa...

--ayoko maintriga kaya sa lata ko na lang inalay ang munting tula...hehe...