17.2.09

-WhaTEveR yaya-

At dahil matagumpay kong nakulit si Biiba,ipinasa niya saken ang tag na itechiwa. Simple lang ang mechanics, kahit nakapikit, magagawa ko to (ayup ang self-confidence at kapal ng muka!, ramdam niyo ba jan?hehe). Sampung bagay na tungkol sa aken and huhulaan niyo ung isang jafeyk. Okie dowkie? Letz get the ball rollin'!!!!


1.Pagkatapos kong kumanta nung teacher's day nung highschool ako, bumaba ako sa stage ng gumugulong.

2.Nung grade one ako, napaikot ako sa buong skul ng may dala-dalang plakard na: "Hindi na ako mag-iingay sa klase".

3.Hindi ako nagcelebrate ng 18th birthday ko dahil kasalukuyan kong pinagsisilbihan nun si Jollibee.

4.Lagi akong late sa LAHAT ng lakad. Ayoko kasi yung naghihintay ng matagal.

5. Hindi ako marunong magmura. Pramis.

6. Matakaw ako at antukin, mahilig din akong mambalahura at manglait ng tao. In short, masamang tao ako.

7. Kapag naglilinis ako ng bahay, ayoko ng may palakad-lakad sa paligid, dahil kung hindi, nanghahampas ako ng walis sa paa.

8. Pinaka-ayokong gawin na gawaing bahay ay ang pagsasampay. Gusto ko yung maglaba, pero sa hindi ko maipaliwanag na ewan, pag magsasampay na, tinatamad na ko.

9. Nakapambahay lang ako kapag pumapasok sa opis.

10. Madalas, natutulog ako ng bukas ang TV. Bakit ba? Mura kuryente sa DUbai eh.

Sige, hulaan nyo ngayon ang jafeyk sa sampung yan. =). At dahil kailangan ko maipasa ang pamana na ito; ipapasa ko to kay: pishnge, at kay bam!<.

--------------------------------------------------------------------------------

Direcho tayo sa minana kong tag galing pa din kay Biiba na "50 Random things I like". Parang mas madali para saken pag 50 random things I hate ah. Joke.

1. Funny things / events/ people - kahit na ano, basta masaya at masayahin

2.Music - refreshes my soul. rejuvenates my body (haha..tag line sa patalastas ng C2 yan! hiniram ko lang!)

3. Chat with a friend.
4. Coffee break
5. Cute sayings / phrases / sayings at kung anu-ano pang echoz
6. Foodtrip! (i miss you fishball,kwek2 and sago gulaman c/o goldilocks!) (lab eet..sobraaa!!) =)
7. Kiss in the rain. (nyahaha, na malabong mangyari dito sa dubai!)
8. Movies - romantic love story ang bet ko!
9. Simplicity (ayoko sa taong madaming arte sa buhay!)
10. Moymoy-palaboy (asteeg)
11. David Galaggher of 7th heaven
12. the pianist. nyahaha wak ka na epal biiba!
13. blogging - i get to know more people and discuss (as in discuss tlga!) relevant issues with them. (oo, kagaya nitong tag..Lol)
14. shabu-shabu (will miss it, kasi hindi na kumpleto ang shabu-shabu pag wala si Lulu)
15. reading books
16. the color black and blue - nice combination.
17. listening to the tv. pramis. mas gusto ko na pinapakinggan lang sya!
18. tear-jerking lines. (wrong gramming ba?basta yun na yun!)
19. chocolates
20. flowers (fave is white and pink tulips)
21. poetry! mataas ang respeto ko sa mga taong makata!
22. The calling!
23. Yael Yuzon of Sponge Cola!
24. Holding hands while walking (miss it!)
25. Watching the fireworks (with)
26. Watching the sunset (with)
27. Cooking
28. chatting with my loved ones
29. the song: "Stay" by Lisa Loeb.
30. to relax and sleep
31. the warmth of the sunshine on my face (tambay sa arawan?haha)
32. walking with a friend on way to home (wrong gramming na ata?)
33. Final fantasy 8 (love the story of that game)
34. RPG games
35. the number 3.
36. slippers and chucks, rather than heels and stilleto.
37. sleeping hugging the pillow.
38. calling my mum when i want someone to talk to.
39. crying while its raining.
40. halo-halo, siopao and mami. (makapunta nga ng Chowking!)
41. spending time with true friends
42. writing, scribbling my thoughts.
43. day dreaming of the coming days and years.
44. screaming (his) name.
45. talking to him thru chat (miss him).
46. cutting my hair short.
47. calling my boss "err".
48. star gazing
49. singing.
50. hugs

aww..ang haba nun. nanakit ng todo ang utak ko sa pag-iisip ah! At ipapsa ko to kei batman. Sayo na lang muna, wala na kong mapasahan na iba eh.

-------------------------------------------------------------------------------------
And last but not the least., ang name tag. Galing pa din kay Biiba. Naku, naku. PAano ba to? Names daw na nag-aasosciate saken,at kung sino yung tumatawag saken ng name na ganun: let's start:

JEANALYN -aww nahirapan ako mag-spell, tawag yan saken ng titser ko nung kinder.
JENNILYN- tawag saken ng nanay ko pag nagagalit saken!, boss ko pag inaasar nia ko! (ayokong tinatawag ng pangalan na to.
JENNIFER- tawag saken ng kapitbahay namin sa pinas. (boplaks ba naman, lahat ba ng nickname na "jen" jennifer ang tunay na pangalan?)
BABES- tawag ni mameeta renee' saken
JINNILIN- tawag saken ng magling kong pinsan. i hache yu! nyahaha
TWIN- tawag saken ng bestfriend ko
YHABS- twag sken ni xyz to the tenth power.
KUPZ- tawag sken ng mga kaibigan kong lalaki sa pinas.
BRAD- itinawag saken nung manong sa simbahan nung christmas.
FERDA- tawag sken ni biiba pag nang-aasar siya.
JENNY- tawag saken ng boss amo manager ko.
JEN- tawag ng lahat nga mga ka-close, feeling close, kaka-close, magko-close at lahat ng uri ng tao sa paligid.nyaahaha...

ayosss!!!!tapos na tapos naaa!!!hehehe...ipapasa ko to...kay azel...ayun..hehehe...

8 comments:

yAnaH said...

ang sabi 50 random things u like.. eh bakit andun ung piyanista.. di naman sinabing 50 random thigns u love. toinks...

sa whatever 10, gusto ko na sabihin kung alin ang hindi totoo pero sabi ni ferda, wak muna daw maingay. nyahaha

hindi ka marunong sumunod sa instruction... ung name tag game eh ipapasa sa 10! you know ten... as in sampu.. diyes... ahihihi

EǝʞsuǝJ said...

hahah..u like / u love pareho lang un!

sa whatever 10? tingin ko mahirap hulaan..haha

eh sa wala na kong mapasahan dahil pinasahan mo na laht eh...ikaw talaga RIA..nyahhaa

Kosa said...

pagkatapos ng mahabang dayalogo..ito ang kinalabasan...lols naaliw ako sa pinakaUnang bahagi...lols

ahhhh ito pala yung sinasabi ni Yana sa akin kagabi na Tag..lols

A-Z-3-L said...

napost ko na ung tag ni yanah at ni POGI after ko to mabasa.. sa next post ko na lang ako babawe para kunin ung tag mo... let me guess, ung no. 5 ung jafeyk?

EǝʞsuǝJ said...

-k0sa.-

haha. matagal ko din kinulit si biiba para gawin ung tag na yun. Gumagawa kase ng nobela, ayaw paistorbo =).naaliw ka sa unang part? nakakaaliw ba ang katotohanan?nyahahah.

oo, yan na nga yun!

-azeL.-
panu mo nalaman?haha!laking simbahan t0h! pero ndi ko mapigilan eh..haha. gaya nga ng sabi ko; masamang tao ako.hahaha!!

cge cge, ok lang...next timings mo na lng gawin ung tag-tag na yun!:)

2ngaw said...

kasama ba sa performance ung paggulong o aksidente lang talaga? lolzz ... tanung lang po, parang ang galing kasi pag kasama pa sa performance un :D

nga pala, may silipan sa pahina ko, baka gusto mo manilip?

poging (ilo)CANO said...

hahahahaha..daming pangalan pero mas gusto ko ung ferdi este ferda...ADIK...toinkz..hahahaha..

EǝʞsuǝJ said...

-CM-
aksidente..tanga kac ung stage eh. alam na bababa ako, hindi ako sinabihan..haha.

-Batman-
adeeek ka din..=P. oo mas bagay kasi saken pangalan na panlalake. Mas ok nga sana kung Bogart na lang naging pangalan ko eh.hahaha.