25.5.09

Boss busaboss

Iba ang walang ginagawa, sa gumagawa ng wala..--Bob Ong


Yan ang munting mensahe ko sa pinaka the-best na amo sa mundo!

Ang amo kong:

- Sobrang bango ng hininga at ng kili-kili, lalu na sa panahong ito!
- Ubod ng sipag---sipag mag-utos ng mga bagay na sya "na" dapat ang gumagawa.
- Ubod ng bait! dahil kahit sigawan ko sya at murahin, keri lang sya, steady lang at composed. Anyways, tagalog ang pagmumura ko kaya hindi sya umaalma.
- Hindi marunong gumamit ng excel! Tatawagin niya pa ko para lang maglagay ng BASIC formula sa kanyang spreadsheet!
- Hindi marunong magsave ng document as PDF, (minsan iniisip ko kung pano sya napunta sa opisina ehh..grrrrr..muntikan na xa kainin ni Pareng Adobe sa pinagagagawa niyang kalokohan sa laptop niya.)
- Hindi marunong magdesisyon ng mga bagay-bagay sa sarili niya! Kelangan tanungin pa saken, at ang pinakamahalaga sa lahat....
- Pag pumapalpak sya, (na madalas ay nangyayari, damay ako! damay ako sa parusa!..dahil hindi daw ako sumusuporta sa kanya!)...

O diba? the best amo ito! Nyahahaha.....

18 comments:

Trainer Y said...

Hindi marunong magdesisyon ng mga bagay-bagay sa sarili niya! Kelangan tanungin pa saken, at ang pinakamahalaga sa lahat....ahmmmm kinokonsulta ka rin ba nya kung maliligo ba sya makatapos ang isang linggo ng hindi paliligo?

suggestion... regaluhan mo kaya siya ng bagong belt? baka nasa power ng belt ang kasagutan sa lahat ng probelma nya sa buhay..
suggestion alng naman poh...
o sya cgeh.. kabooooooooooom na ko..

2ngaw said...

Hehehe :D Sabihin mo ikaw na lang ang boss lolzz

EǝʞsuǝJ said...

@yanah..
may nabibili kayang belt na kasya sa beywang nyang seksing seksi?hehehe

wala ako sa sarili pag napasok pero mas matindi xa sken..
hang lufet..
panay pa ang tawag ng "JEnny Ma"..
hahaha...
biset...

@cm...
ayuko pare..
mas nakakawrinkles yun...
mas ok na yung buhay ko dati..:)

poging (ilo)CANO said...

derserving siyang amo kasi inuutus utasan ka...

kung siya ang uutusan mo, ikay naman ang amo...

dudelak b2..sana wag kang sumunod sa nauna na...hingi ka na NOC..hehehe

lenz said...

grabe naman yan amo mo hndi marunong mag save hehehe ano bang lahi yan...ganun talaga swertehan sa amo...buti na lang kami dito masuwerte ang amo namin samin katunayan nga hndi na kami pinakiki alamanan...tiyaga lang at tiis..jen..

The Pope said...

Nakakatuwa naman yang amo mo, katulad din ng amo ko, sa akin pinagagawa ang mga schoolwork (homework) nya sa MBA Course, ang problema, Managerial Accounting ang kurso nya, nasa Engineering naman linya ko, hay ang hirap magpalaki ng Amo... hahahahaha.

gillboard said...

dapat humihingi ka ng promotion sa kanya... o kaya increase man lang.. mukhaniya kamo!!! hehehe

EǝʞsuǝJ said...

@b1...
hahaha
hindi ako susunod sa nauna..
kahit petiks ako eh makabuluhan naman ang naitutulong ko sa kumpanya...

nyahahaha

@lenz...
hehee..
oo nga ehh..
ayus nga dahil di ko pansin malapit na ko makaisang taon..dalawang taon nalang malaya na ko..:)

EǝʞsuǝJ said...

@the pope..
ayun na nga kuya
kaya lang kse,
xa ung amo, alipin lang ako
so no choice kundi sumunod---
kaya lang, nakakainis pag sobra sobra nmn na..hehe

@gillboard...
takteng promotion..
nasa pangalawa na ko sa manager pare..
masakit na ulo ko..
promotion pa kaya?
hahahah...
chka na..pag malaki na ang kunsumisyon este kumisyon pag naging mataas ang ranggo..
hhahaha..

Deth said...

relate ako, anaknang minamigraine na ko sa dame ng responsibilidad na pinasa saken ng amo ko...pati kliyente nagugulat na ako na ang gumagawa ng mga trabahong yun...tsk tsk

Sabi saken ng kliyente:
Local: "Your boss lah, she bully you ah... she make you do this also ah...tsk tsk." nyahahaha...

Ang buhay ay parang sine said...

Hi ate jen! Anlupets naman ng amo mo haha. Sa aming mga IT students, hindi ka pede makagraduate ng hindi ka marunong gumamit ng excel. Haha.

NJ Abad said...

Tsk tsk tsk...amoy sibuyas at bulok na repolyo ba kamo?

Pero ang boss ay laging tama, di ba?
Tingnan mo 'to -
RULE 1 - The boss is always right!
RULE 2 - If the boss is wrong, see RULE 1

Waaah... San ka pa? Hingi ka na nga ng NOC.

A-Z-3-L said...

magkamag-anak lang ang amo natin...

ang damot sa NOC!!!

wag ng magtaka bakit di sila nagiisip...

sayang ang effort... ahihihihi! baka sumabog utak nila!

EǝʞsuǝJ said...

@deth..
hahaa
ako nga nakaisang banig na ng gamot anti-migraine pero parang wa-epek dahil wapakels si amo sa mga eportness ko..
tadung yun..
haha
sorry naalala ko lang yung galit ko..hahaha

@chaze...
eh hindi kase ata marunong magcomputer toh ehh...
hehe..
(ang sama ko..tsktsk)

EǝʞsuǝJ said...

@kuya NJ..
opo..
grabe..matinding matindi...

hahaha..
walang kawala eh nho...
di ako makahingi dahil may pinatalsik eh...

@azel...
hahaha
takte
hindi pa ko nahingi ng NOC
tinanong ko lang sya nung sang araw kung magsasara na kame
ang sabi niya.."dont worry jenny, we will hire a new assistant for you..after two months.."...diba..
after two months..haha...

increment increment increment!!!haha

=supergulaman= said...

aheks...ayuz pla ang iyong amo... sana madali din syang utuin... ahahaha... tulad ng... "increase naman jan"...^_^

Hari ng sablay said...

kung ako sayo kupitan mo,lols okaya pag natutulog sa opisina lagyan mo ng stapler ang bunganga,haha ang sama eh noh. biro lang yun... :)

EǝʞsuǝJ said...

@super G...
heeheh..
magaling nga akong mang-uto pero hindi tumatalab sa kanya ehh

sna nga (goodluck saken)..magkaincrease naman..:(

@HNS...
pare hindi pwede, matatanggal ako sa pwesto pag kinupitan ko tong si amo...
thumbtacks na lang lalagay ko para mas brutal...whahaha