9.5.09

Ugoy ng Duyan


Sanay di nagmaliw ang dati kong araw
Nang munti pang bata sa piling ni nanay
Nais kong maulit ang awit ni inang mahal
Awit ng pag-ibig habang akoy nasa duyan

Refrain:
Sa aking pagtulog na labis ang himbing
Ang bantay koy tala, ang tanod koy bituin
Sa piling ni nanay, langit ay buhay
Puso kong may dusa sabik sa ugoy ng duyan

Sanay di nagmaliw ang dati kong araw
Nang munti pang bata sa piling ni nanay
Nais kong maulit ang awit ni inang mahal
Awit ng pag-ibig habang akoy nasa duyan

Sa aking pagtulog na labis ang himbing
Ang bantay koy tala, ang tanod koy bituin
Sa piling ni nanay, langit ay buhay
Puso kong may dusa sabik sa ugoy ng duyan

Nais kong matulog sa dating duyan ko, inay
Oh! inay



OPM - Sa Ugoy Ng Duyan - Aiza Seguerra

--Wala akong mahanap na mga salita na maari ko pang idagdag sa nauna kong liham para sa aking Mahal na Naynay na si Bebang. Kung kaya't ibinahagi ko na lamang sa inyo ang paboritong pampatulog ng aking naynay sa aking mga nakababatang kapatid...:) Muli,
"Happy mother's day sa mga ilaw ng tahanan!"

15 comments:

Ken said...

Happy Mothers Jen, sau and sa nanay mo at sa lahat ng nanay sa buong mundo. Ang Ganda naman ng song. hehehe

Anonymous said...

nanay ka na rin?
nabasa ko sa komento ni mr. thoughtskoto binabati ka nya ng hapi maders day!
nagtatanong lang naman.
babalik mamaya para maghasik ng lagim sa nakaraang entry mo.
bwahahahaha

Mother Earth

Deth said...

love this song...hapi maders day kay mommy bebang, miss na nun kakulitan mo for sure...hehe

EǝʞsuǝJ said...

@kuya kenji...
hindi pa ko nanay kuya..
wahaha...
muka lang akong nanay pero singleblessedness pa ko..
haha..
same same din po kay ate shiela..
happy mother's day din po sa kanya..

@mother earth...
oo nanay na koooo!!!!
hahhahaa
adik ka mother earth..
:P
adik adik adik ka mother earth..

@deth...
hehe..tenks..sa mama mo din..happy mother's day!
eto nga at kakulitan ko sya ngayon sa ym..hehe tc..

Randy Santiago said...

Happy Mother's Day sa mother mo!

Enjoy ur Sunday with your momski.

© Gello - kun` said...

Happy Mother's Day sa iyong Ina.

at sayo, Happy Mother's Day na rin para maging ina ka na din diba? hehe. :)

EǝʞsuǝJ said...

@mike avenue...
salamt po!
sayo din pong nanay at misis na si esmi..happy mother's day din po!

hmm..matatagalan pa bago ko ulit makasama si manang bebang ehh..hehe

@gello...
lmao..

matagal pa bago ko maging nanay..
15 yrs old pa lang ako pre..joke..

Dhianz said...

sarap pakinggan nang music sis jenskee. parah lang akong hinihele. ingatz sis. happy mom's day sa mom moh. Godbles! -di

Gumamela said...

Happy Mother's Day sa lahat ng nanay!

nice song!

Hermogenes said...

maligayang araw ng mga ina sa ating lahat...

EǝʞsuǝJ said...

@dhianz..
hehehe...
inaantok na kase ako nung ginawa ko tong post na to..kya yan na nilagay ko..joke..hehe...

sa mom mo deen..happy mother's day..


@bhing...
tenks po ate Bhing!

happy mother's day din sa iyong nanay!

@tonio...
pati ikaw nanay na din?
joke..hehehe...

happy mother's day sa lahat ng nanay!..magiging nanay, at assuming na magiging nanay..bwahaha

2ngaw said...

Happy mother's day sa iyong naynay mare :)

eMPi said...

Happy Mother's Day.... sa nanay mo! :)

Marlon Celso said...

Sobrang classic talaga tong kantang to, happy mother's day sa iyong ina!

EǝʞsuǝJ said...

@CM...
pare salamat...
bakit ako hindi mo binati?
nanay na din nmn ako ng mga kapatid ko ahh,...joke..

@Marco..
Tenk yu Marco!:D

@Marlon..
honga ehh...sobrang luma, hindi ko na matandaan kung sino ba yung kumanta neto..hehe

happy mother's day din sa iyong nanay!:D