26.4.09

Kwentong Buhangin at walong wateber

--8 things I'm looking forward to--
  1. Makapagbakasyon. Kahit local leave lang. Toxic na kasi sa amoy ng amo ko este sa trabaho, too much pressure ika nga nila.
  2. Makasali sa Pop Idol sa Pre-con sa Abu Dhabi sa May 29.(sa kulto yan)
  3. Increment. increment. increment.
  4. Magdiet. Haha. (pero kelangan ba tlaga? eh hindi naman ako nataba ahh)
  5. Matuloy sa pageenroll sa crash course sa engineering sa june.
  6. Makakuha ng driving license sa september (kapalit to ng pag-uwi ko sa Pinas this year :c)
  7. Pasko! Para umiyak ako ulit sa misa pag naalala ko yung pamilya ko. haha.
  8. Hmm...dadating to sa tamang panahon. nyahaha.
--8 things I did yesterday--
  1. Nabwisit at nainis kay busmate habang nasa bus stop.
  2. Balanse. balanse. balanse. tapos nagbrownout, ang masama pa nun, di ko pa pala nase-save kaya start from scratch ako.
  3. Nagpunta sa desert safari. (hanggang ngayon nahihilo pa ko, pero seksi ng belly dancer..wiit wiiw)
  4. Naghinagpis sa blog tungkol sa minimithi kong pangarap.
  5. Nanood ng spongebob squarepants (arabic version..asteeg)
  6. Nakipagchat kay mamang- kulitan lang.
  7. Dumugo ang ilong dahil nagpresent ng report sa may-ari ng kumpanya.
  8. Tinitigan magdamag yung henna tattoo sa kamay ko.
--8 things I wish I could do--
  1. Matulog pa sa mga oras na toh, hilo pa ehh
  2. Makabili ng haus and lot para sa peepz sa pinas.
  3. Mapagtapos (agad-agad) sa pag-aaral yung mga kapatid ko. (may lakad ako eh.kaya dapat agad-agad..haha)
  4. Mabigyan ng bonggang negosyo sila mamang at papang para uwi na rin ako.(asa pa ko!hehe)
  5. Matapos si crash course sa eng'g..hmmmfff..sana wag akong kalabitin ng katamaran!hehe
  6. Makasakay sa escalator ng hindi tumitili. Haha. (takot ako sa heights ehh, buti na lang maliit lang ako!)
  7. Makapag driving lessons na as soon as possible para may-i-cancel the bus service at iwas kunsumisyon na koooo..!!!
  8. Maging aktibong muli sa kulto. Hindi na nmn ako nagpapakita nitong mga nakaraang araw ehh..hehe..
--8 shows I watch--
  1. Quickfire.. Para may mailuto naman akong makabuluhan. Hindi yung paulit-ulit lang na adobo, sinigang, paksiw, caldereta, menudo, afritada ang naluluto ko.
  2. Scrubs.
  3. Grey's anatomy.
  4. Eat bulaga.
  5. 24 oras.
  6. Bubble gang.
  7. MTV.
  8. Nickelodeon. (lalung-lalo na yung spongebob na arabic version!)haha.
--8 people I tag--
  1. Hari ng Sablay
  2. Tonio
  3. Biiba
  4. Chitochismoso
  5. Kuya Bomzz
  6. Gillboard
  7. Ate bhing
  8. Marco
-------------------------
Naghalf-day lang ako kahapon sa trabaho ko dahil magpupunta kami sa may bundok ng mga "sand dunes". Andito ang ilan sa mga kuha sa panggugulo namin (kasama si Lola dear) sa nananahimik na mundo ng mga alikabok. Pagkainit! Pero syempre, evrything is worth it! Nag-nejoy naman ang lahat. Lalung lalo na sa lafang! To follow na lang ang pics ang lafang dahil may-i-work na ko. Nyahaha..


16 comments:

Ken said...

ang dami ko na naman natutunan.hmmn magkasundo kau ng baby sa nickolodeon... nanonood din ako ng 24...addict na nga yata, hehehe.

=supergulaman= said...

weepeee...naka-ikot na ang tag ko..ang bilis...yahooooo...ahehehehe...nakakatuwa naman ang otso otso mo... ahehehe....

Jez said...

uyyy mareeeeee..pop icon ahhh..mukhang papalitan mo na si sarah geronimo sa trono nya..hheeehe..sige,,sige..sana makasali ka nga...

sa drivers license naman...hahahha pareho tayo ng wish sa taon na ito..hahaha at sana makamit nga natin yan para maka stand na tayo on our own...

spongebob..arabic version,,,ngekkkk! pero mukhang aliw na aliw ka ahh,,

Bomzz said...

wowowwee! saya nyo naman sa desert safari.....

sige2x vs oxo gagawin ko to hehehe..

salamat

EǝʞsuǝJ said...

-Kuya Kenji-
oo naman..bata pa nmn ako ahh..
pero di ko na enjoy ngayun yung rugrats..medyo naboboringan na ko dun..

-super G-
hehehe...
oo nga, prang kulto lang...
madami nang nakianib..nyahah

-jeZ-
mare!
hindi ko alam kung keri ng sked ehh..chka maxadong tight ang competition..parang hindi ko kaya..huhuh

hai..after getting the increment chka lang ako kukuha ng driver's license..madami kasing arte dito sa bansang itei ehh...

asteeg yan mare..(spongebob-arabic) magpopost ako next time ng isang patikim para maenjoy nio din..hehe

-Bomzz-
opo nga eh..
ayan tuloy..parang medyo hilo pa ko ngayon..hehe

sige ahh..gawin mo yan :)
tenk yu poh!

gillboard said...

pareho tayo nanunuod ng grey's anatomy.. kelangan ko nang bumili ng dibidi ng bagong season niyan..

poging (ilo)CANO said...

puro ba desert makikita sa desert safari...

rock ba yung belly dancing?

saya nanam..makapunta nga rin dun....toinkz...

2ngaw said...

Kpag ba hindi pasko at naalala mo pamilya mo hindi ka naiyak? :D

EǝʞsuǝJ said...

-Gillboard-
honga ehh.,,
buti pa nga jan may nabibilhan..
dito wla..mega antay ka lang sa cable...

-b1-
malamang b1..
ganun na nga..
maghanda ka ng supot b1 para hindi ka magkalat pag sumuka ka..:)

-CM-
nice kwenstyon...
hmmm..
may mga pagkakataon na natatawang naiiyak ako...
pero mas nalulungkot lang ako pag may okasyon tapos naaalala ko sila..:)

2ngaw said...

Nice answer!!!Next question...

Enrol ka sa crash course sa engineering tapos kuha ka ng driver's license, anong binabalak mo? hahayaan mong mag crash ung minamaneho mong sasakyan sa paraang pang ihinyero? :D

Tatanong lang ah lolz

Marami pa kasunod, sagot ka muna nyahaha lolz

Anonymous said...

Ahaha! KAilnagan ba talagangmadaliin ang pagtulong mo sa mga sibs mo kasi may lakad ka? Nyahahaha! lolz

Wala natawa lang ako sa mga otso tag na 'to..

ang daming mong alam lutuin! Kaya pala nag-aapply ka rin kay Lord Cm na cook! Nyahaha! Panu kaya mabubuhay yun? lolz

Nai-tag din ako ni Supergulams eh, nitatamad pa 'ko.. hehe.Hang dami kasi!!!.

2ngaw said...

Toinks!!!Hanggang dito pala...lolzz

Nag isip tuloy ako...may namatay na kayang tao ng dahil sa hindi marunong magluto?...

EǝʞsuǝJ said...

-CM-
hahaha
safe answer ang kasunod pare!!!
eto naaa!

oo nga nho, di ko naisip yan..
hindi yan kunektado..tsktksk
ayus pa inhinyero ka, taas sahod,..
ms malaki ang tsansa makakuha ng mas mgandang sasakyan..:)

-Dylan-
hahaha...oo may lakad ako..
maigsi lang ang life span ko..kaya kelangan matapos sila and beat the deadline..:)

oo nman..ganun tlaga dapat pag mahilig ka kumain.dapat marunong ka magluto..:D

Gawin na yan, para mahatulan na rin..hehe

-CM-
Kaya pare magpaturo ka na sa mga cooking shows..:)

2ngaw said...

Hehehe :D Pero wala pa namatay dahil hindi marunong magluto...kaya mali ung tanong na "Paano kaya mabubuhay un?" kasi 32 na ako buhay pa rin ako nagkaruon pa akong pamilya, tapos na ibang bansa pa ako...wala nman namamatay kung di ka marunong magluto lolzzz

Paliwanag lang :D ... Lakas manlait eh lolzz, di sa akin galing yan...sa kanya mismo :D

EǝʞsuǝJ said...

Todo ekspleyn?
nyahahah
wag gnun pare, nagmumuka kang guilty eh..nyahahha

ayus lang yan...bihira naman tlga sa boylet ang marunong magluto..pero mas ayus pa din kung marunong ka..pra ok sa olryt ang lafang..:)

2ngaw said...

Hehehe :D Ok, tahimik na...