6.3.09

Beerday blues

Matagumpay kong nalampasan ang kadepress depress na kabanata ng buhay ko - ang araw ng aking kapanganakan. Depressed akong gumising ng araw na iyon at dahil nasanay na kong lumilipas ang araw na iyon ng wala man lang pasabi. Pero sa hindi inaasahang hindi inaasahan, naging birthday with a twist sya ngayong taon na toh. Nang ibaba ako ng peborit drayber namen sa aking workalush, agad niya kong binati ng "Happy birthday little lady!"..(oo little lady ang tawag niya saken dahil hindi niya daw akalain na bibigyan ako ng visa dito sa uae dahil nga menor de edad ako, and in return, DAD naman ang tawag ko sa kanya ..hehe) Abot tenga ang ngiti kong bumaba sa bus at tinungo ang opis. Pag open ko ng konchuter, log in sa ym, tatlong offline msg ata ang tumambad saken at bumati ng happy beerday. Maya maya pa..nagring ang jelefono ko *ringing tone I miss you by incubus*
PHONE PATCH #1: J: Hello, pwede po ba kei jennifer?
Aq: huh, cnong jennifer?
J: Ah si Jen pala..ehehehe
Aq: (Tukmol na toh! tatawag tawag ndi namn alam kung sino tinatawagan)
J: Kamusta ka na? Hapi birthday ah?!
Aq: Ok lang.,tenk yu ah..pano mo nalaman?
J: Binandera mo kasi sa multi chka fs eh
Aq: I c..cge next time di ko padadaanin sayo.haha..cge tenks
tooot....end of the conve..
PHONE PATCH #2: A: Hello bakla, kamusta?
Aq:(Nagtataka) Ah hello, ok nmn, ikaw musta?
A: Ok lang din, nakatanggap ka na ng tawag galing pinas?
Aq: Hindi pa, pero bnati na nila ko kahapon.
A: o cge, babatiin lang kita ng happy birthday..
Aq: Ok, tenk yu,ingat ka paguwi...
tooot......end of conve uyet.
PHONE PATCH #3: G: Bakla!!!!!!!
Aq: ?????????
G: di ba bday mo ngayon?
Aq: oo, bakit excited ka, gusto mo ikw din?hhaha
G: ikw, naman, hilig mo tlga magbiro..
Aq: (amf! hindi joke yun nho). tenks...
G: Kamusta ka na?
Aq: Ok nmn..(nung naramdamang ready for chika ang nasa kabilang panig, mega babye ang lola
Aq: Sis have to go na..Im busy with my work eh...
At etong isang to ang panalo sa lahat ng tumawag...

A: Hello, can I pls speak to Ms. Jenny *surname here*?
J: Speaking, may I pls know who's this?
A: Im from Barclays credit card, this is regarding your credit card payment.
J: (nag-isip ng wanport). What credit card? maybe you've got the wrong no? I dont have any?...
A: Joke joke joke!!!!!
J: $&*%, sira ka talaga!
A: Hehehe...tumwag na ba XA sa yo?
: Happy birthday!
J: Grabe ka! nagulat ako dun...tenk yu tenk yu..

Tapos hiwalay pa ang mga text messages and everything. May pahabol pa ngang mga carolers in the middle of the night na nagdala ng birthday parapernallas dito sa kubo namen. Dinalhan pa ko ng crown at kung anu-ano pang kalokohan sa buhay. (Akala ata nung mga yun eh 7th bday ko pa lang). Nagkaroon ng bolahan, tanungan ng wish at kung ano ano pa...Ang ending, ang realisasyon na isang taon na naman ang nadagdag sa edad ko. Kung may magagawa nga ba kong pagbabago sa taong ito, hindi ko pa nakikita. Kung may magaganap nga bang pagbabago, hindi ko pa nararamdamang dadating.

Natapos ang araw na yun ng may hinihintay akong bonggang pagbati, pero namuti na ang kamatahan ko, hindi pa din sya nakakaalala (o malamang sa malamang) hindi niya pinagaksayahan ng panahon na alalahanin. Tinulog ko na lang ang mahiwagang pagche2ck ng attendance.
(yung mga bonggang picture hindi pa naa-upload ng mga sponsor ko, (mga busy sa karir eh!), kaya by next wk ko pa siguro maipapakita sa inyo...).....

Nakikisintimyento din pala ko sa maagang pagpanaw ni Francis M.... Nalulungkot ako para sa mga naiwan niyang mahal sa buhay. Madalas kung minsan, ganun talaga ang buhay buhay,kung sino yung mabait sya yung nauuna kunin ni Papa God. Heto pa at maririnig ko na naman sa tita dear ko ang mga linyang "Only the good ones, die early". Minsan talaga, mahirap intindihin ang buhay, pero gaya ng sabi nila, kelangan nating mabuhay ng parang wala ng bukas, hindi kasi natin alam, kung kelan NIYA kakailanganin ang attendance natin sa itaas...

12 comments:

poging (ilo)CANO said...

hahaha....little lady daw...ang lufet mo ADIK..

ubos na ba ung cake mo na walang aysin at lobo na walang hangin?

opsss..padalhan mo ako ng telegrama pag tuloy ah!kekekeke..wag kang pasaway...lolz..

Anonymous said...

how are you little lady?
nyahahahahaha

sabi na kasi sayong ang jen at at jenny ay short for jennifer hahaha.. anubeh namen yang si instik!!! magkafriendster/multiply at magkaning kau di pa pala knowings na hindi ka jennifer hahaha


shokey... so, nagpanggap pala si aydol na taga credit card company?? sana sinabi mong,the number u dialled cannot be reached or thember youre calling is either unattended adn will not be reacehed forever and ever! ahihihihi

isa lang ang masasabi ko sa mga bday carollers nung gabing yun.. buti na lang at hindi pa tayo nagkamaling maglatag hahaha, mabuti at nalibang tayo sa fetyur ni mr cute eyes! hahahaha at buti na lang din hindi pahina ni fafa F ang binubyu naten nung moment na yun kundi baka naningkit ang mga mata ni mameeta mo nyahahahaha

at baket hindi kasama dito ung late birthday greeting na nakuha mo this afternun? baket missing in action ang magical smile ni fafa f sa magical moment mo kanina? bwahahahaha

enuf na toh, naforgotten ko na namen na this is not my peyds.. sensya na kase, ung last entry ko eh chuperrrrr haba kaya nacarried away ako dito hahahaha

babushki....
tulog na tayo bakla nyahahahaha

EǝʞsuǝJ said...

-Pogi-
hehehe..eh wala eh..little lady daw eh..

inubos na ni biiba ung cake na may stroberi sa ibabaw na walang aysin..ang lobong wlang hangin naman eh ginawa kong palamuti dito sa kubo namin para may silbi..

sige sige..padadalhan kita ng telegrama pag tuloy tayo..wak ka lang atat..kalma lang para maging maluwag ang sked ng makakadate mong artista..:)

-Yanah-
how are you also ms>>>>>>>>>

nawindang lang si intsik eh, hehehe...akalain mo parang makailang beses na din namin napagwentuhan na JENNILYN!!!!JENNILYN ang pangalan ko!!!!hahaha..takteng yan!!!!

Hindi ko nabosesan si Ana dahil para xang importment pag nagiingles eh..ayun nabiktima niya ko ng wanport.

wag mong pagdiskitahan si cute eyes!!!!hahaha.isipin mo na lang kung ano naging reaksyon nila kung page ni F ang nakabukas nung mga panahon na yun?

ayun lang..walang exciting na maikukwnto sa nangyari ngayong hapon. NIbati niya lang ako ng happpy beerday tpos nagtanong ng wishes ko..with the big big smile na nagpangiti pati sa bangs ko..ayufff na yun! pinaasa na naman akoo!!!hehehe
tulog ka na..may hinihintay pa ko..haha

Anonymous said...

sus! wag ka nga jan ferda! nyahahahahaha..
hinihintay mo ba si kubeta man?! hahaha gudlak sayo.....
gudlak sa inyong dalawa.. aywisyuwel! hahaha
im soooooooooooo over him! bleh!
hahahahaha

lika na, sleep na tayo...
yung pictorial anten tomorrow.. remember? hindi dapat makita ang mga eye maleta naten...

hahaha

gillboard said...

pano naman kaming nandito sa pilipinas? magpapainom ka ba dito? hehehe

panalo si phone patch 3!!!

Anonymous said...

ayyyy...
bakit wala kung phone patch ko sayo?
taena.. may kinikilingan ka ahhh
hindi ito patas na pagbabalita.hehee
joke

HAPPY BIRHTDAY ulit!
wag kang masyadong magpakabait..

ako din nakikiramay sa mga naulila ni Francis M..

2ngaw said...

Aba!!!may post pa after ng beerday!!!gusto mo lang pabati uli eh lolzzz

Sige na nga BELATED HAPPY BIRTHDAY!!!

Anonymous said...

high Gin! hehehe mali! high litol ledi....hayunnn tumama din...

nagreet na kita uulit ako uli... habeberday....

may u always litol ledi waahahaha...

bless u always....

Anonymous said...

aba aba! maka ulit nga wala ng aprobal... ayus..patottt payong hehehehe


habebereday uli... tama na sumusobra na yata ako....

kita kits litol ledi....

Unknown said...

happy beerday ms. jen..

ang kukulit ng mga phone patch..

basta, hapee beerday talaga..

EǝʞsuǝJ said...

-Gillboard-
uwi ako ng 2010...cge cge..patatagayin ko kayo pag-uwi ko..eheheh

-Kosa-
hhehe..di ko minention..mali ka kasi ng unang binati eh..tsktsk..halos ipagsigawan na nga namin sa confe eh...joke

kahit hindi mo sabihin hindi talaga ko magpapakabait ng todo..hehe

-CM-
cge slamat sa paulit na pabati..hehe

-Bomz-
ginanahan ng pagbati ah..hehe..salamat..

i will always be little lady dahil grade 5 pa lang ako, huminto na ko ng paglaki eh...

-Vanvan-
hehehe...salamat..:)

PaJAY said...

hahahaha...ADIK!...

kahit anong phone patch phone patch pa yan...basta isa lang ang alam ko...kilala ko na kung sino ang Krasss mo....lolz..


apir Jen!...cheers..hapi bertdey agen...