23.3.09

Move forward

Sa ayaw ko man o sa gusto eh kailangan mag-move forward. whether it is for the betterment of the economy of the Philippines, UAE, Iraq, Japan, Thailand,Taiwan, Singapore, Malaysia o ng buong universe, galaxy, milky way at maging sa space. (salamat sa idea Yanah).

Ilang araw ko din binulag ang mga mambabasa ko sa pagiging corny ko. Heto at sesegway muna ako para sa ikabubuti ng lahat. Madami na rin kasing bulung-bulungan, sigaw-sigawan, asar-asaran, tanung-tanungan at kung anu-ano pang kabulastugan ang naganap. Maging sa fonella, ym, cbox, comment box at kung saang lupalop---basta maitanong lang saken kung ano ang estado ko ngayon. Teka, hindi ako artista- at walang balak kahit kelan na pasukin ang magulong industriyang yun! Syempre move forward ako! :),.Tayo pala...
---------------------------------------------------------------------------------------------
Mahilig akong umattend sa mga kung anik-anik na mga recollection. Peborit ko kasing libangan ang pagbabalik-tanaw sa mga kagaguhan at katarantaduhan na pinagagagawa ko sa buhay ko. Masarap din sa pakiramdam na kahit minsan eh mailabas mo sa sambayanan ang nilalaman ng inaamag mong pusu-pusuan. Libre umiyak, umangal, magsumigaw, maginarte at kung anu-ano pa.

Sabi nga nila "may bukas pa". Malamang. Madami pang bukas ang dadating. Kaya isa isang hakbang lang patungo sa kinabukasan. Ang mahalaga, sa bawat pag-ikot, tumbling, iskwat, split, ng buhay, alam natin kung paano ito pahalagahan at gamitin sa tamang mga bagay bagay. Dahil lagi dapat natin isipin na:

Ang tanging bagay na permanente, ay ang pagbabago.....

10 comments:

yAnaH said...

akala ko ba tama na yung "may bukas pa?"
nyahahahahahaha
mamimiss ko ang shabu-shabu..
:P
wala akong masabing iba tungkol sa entry..
bam bam biram bam bam biram bam ako ngaun eh
hahahahaha

A-Z-3-L said...

aba! at inagawan ako ng linya ni yanah... yan ung kinakanta namin ni jee nung nagkakandirit kami sa park! aheks!

teka... nalito ako... dahil sesegwey ka, eh aattend ka ng recollection? ano ba? related ba un? (sensya na di kinaya ng kakarampot kong utak!)

pero teka maiba ako, sabi sa ibabang comments inlab ka daw talaga... wheeeee?! kanino???

wag mong kalimutan MAY MGA TAO LANG TALAGANG MAHILIG MAGPA-ASA! ikaw din... baka pinapatalon ka lng nun sa bangin na hinukay nya para sayo! (sino ka man... peace out!)

sus... itigil mo na yan... gising aba!!!! upakan kita eh!

yAnaH said...

si azel yata ang kelangan umattend ng recollection kung ano-anong sinasabi hahaha
anubeh!
at azel... ang mga nasa ibabang comments.. errr ang mga nakaraan na akomento ay hindi nangangahulugan na may kaugnayan ito sa present entry..
hahahaha

A-Z-3-L said...

aba.. kala ko kay Jen eto.. kay yanah pala... aheks!

pasensya na po. may sandstorm kase kaya windang ang utak ko...

Jen nakalimutan ko.. eto ang ventolin para syo. kelangan mo yan alam ko... (feeling sweet! aheks!)

yAnaH said...

na sandstorm ung utak ni azel nyahahahaha
kumustahin naman un?!
ahihihi anubeh talaga azel!
hahahaha

oist samahan nyo si jen bukas..walang kasama yan..
baka mag amok sa eyrport nyahahaha

EǝʞsuǝJ said...

-Yanah-
adik ka..
adik ka..
adik ka..
ambagal mo magreply sa text..
ambagal mo magreply sa text..
paulit-ulit ako...
paulit-ulit ako...
bleh :P

-AzeL-
hindi...naalala ko lang yung recollection...para lang maisegway ko..hehe

sino may sabi? hindi nmn ah?
tsktsk..ipi-em mo na lang utang na loob!!!

kelangan all caps?tsktsk...

-Yanah (kupal paulit-ulit)-
defensive ka nheng..hahah

-AzeL-
salamat sa ventolin..teka iinumin ko na ng bongga..maxdong too much sandstorm oh..:)

-Yanah (na naman)-
oiiiiiii
tigilan mo na kaka-comment!!
hindi mo toh page ok ok ok??
adeeeek!!!!!hahaha
kaya ko naman mag-isa ah
sino ba may sabi sayong ihahatid kita?nyahaha

yAnaH said...

mabagal magreply sa text? kelan ka ba nagtext? ako ba tnxt mo?
baka hindi ako
wala ka naman text sakin na daapt ko replyan eh... weh!

gillboard said...

Di ko kasi maintindihan ang gustong sabihin ng post na to...

isa itong malaking CHANGE TOPIC!!!

mas interesting yung huli mong post... hehehe

EǝʞsuǝJ said...

-Gillboard-
wla syang sense actually..
at tama ka sa naisip mo
tsktsk..isa itong malaking CHANGE TOPIC..anubeh!:)

Jez said...

teka, nalito rin aketch. ano ba ang i-mo-move forward mo?
hayzzz..kala ko naman babasagin mo na katahimikan mo sa mga intrigang ayaw mag pa awat...ano ba talaga mare? ahehehehe

move....(apat na padyak- kanan-kaliwa-kanan-kaliwa)
forward...pagkatapos isang bagsak na palakpak