16.3.09

Prayer mode

Bilang isang myembro ng kulto, pinapraktis namin ang taimtim na pagdadasal, at pagdadasal para sa sangkatauhan. Nasanay na rin ako sa mahabang listahan ng mga bagay na hinihingi at ipinagpapasalamat ko at ang mabuting pagtrato saken ng tadhana sa mga panahon na ito. At nangako ako kay Papa God na bilang ganti, kahit na umuusok ako pag nagpapakabuti ako, pipilitin kong maging isang mabuting ehemplo at tagasunod Niya. Sa mga lakaran na may kuneksyon sa pagdadasal (meron nga akong appointment mamaya), on the go ako, dahil nanumpa ako na magiging taga-silbi niya sa buong buhay ko. Teka, hindi tungkol saken toh. Napakwento na naman ako.

Minsan isang araw ng buhay ko, nakilala ko si Biiba. Sa lahat siguro ng tao sa blogosphere, masasabi na ngang ako ATA yung pinakamalapit sa kanya. Anu't ano pa nga ba ang kelangang hinging pruweba? Magkasama kami halos maghapon, iisa ng adhikain, iisa ng prinsipyo sa buhay, iisa ng talentong mine-maintain (haha), iisang kakulitan, kaseryosohan, trip sa buhay, at kung anu-ano pa. Sabi ko nga sa kanya, nung nakilala ko sya, para na kong nakakita ng nakatatandang kapatid, na merong isip kagaya sa nakababatang kapatid (di nyo gets? wag na kayo magtanong basta yun na yun!haha). Ayun, at alam kong hindi na rin lingid sa inyong kaalaman na she's going through some issues now. So, sa bisa ng tag ni CM, aalayan ko ng bonggang dasal ang kapatid ko sa pananampalataya, bisyo, kakulitan, kalandian, kaadikan, kasentihan,kakupalan at kaartehan.



Dear Papa God,

I want to thank you for all the blessings that you've had given to me. For the gift of knowledge, friendship, love, wisdom, strength and maturity. Thank you for giving me the opportunity to come closer to you and for making my life more meaningful and
special as each day goes by. My words and thoughts won't be enough to tell you how thankful I am that you have brought me to this place to be able to fulfill my tasks and obligations in life. Lord God I know that you are sacred and a great great God and I know that nothing is impossible to you. With all my hopes, desires, and sympathy, I lift up to you my sister Yanah. I know that she had been troubled for the past few days and months, and I know also that you will not give her these challenges and trials if she cannot make it till the end. Please guide her to the right path, give her strength, hope and faith to continue this battle that she is going through. I also lift up to you her kids, may they always remain healthy and keep them safe from any harm that I know is everywhere. I also lift up to you Yanah's mother, may you clear her mind and guide her in her decisions, touch her heart so she can feel the love that she should offer Yanah and her grandchildren. May you bless also those people who had been helping her through all of this things, for their unselfish ways and their own special ways of helping her. With all of this Lord, hear my prayers. AMEN.

At bilang pang-ilaw sa dinadaanan ngayon ni Yanah, iiwan ko ang verse na ito na syang holy gospel sa araw na itech:

So do not fear, for I am with you; do not be dismayed, for I am your God. I will strengthen you and help you; I will uphold you with my righteous right hand.

Isaiah 41:10 (NIV)



Para sa'yo Yanah, alam kong kering-keri mo ang bagay bagay na pinagdadaanan mo. Hinding-hindi ako magsasawa na sumuporta sayo in every decision na gagawin mo. Aja! Wag kang mag-alala, madaming nagmamahal sayo. Maraming sumusuporta sayo. Pwede mo na ipagpatuloy ang pag-aartista mo after nito..Joke..hehe. ismayL lang palagi at makikita mo din na kahit binabagyo ka ng mga pagsubok ngayon bandang huli ay makikita mo rin ang bahaghari sa likod ng ulan :)

7 comments:

2ngaw said...

Salamat sa pagkuha ng tag, at ung mga utang kong tag, malapit na lolz

Bomzz said...

Lets bow our heads... Bow hehhehe


sensya sa Tag papatulan ko din yan.. nadali ako sa pagpalit ng panahon hehehhe

Ta kits

Keep the faith Bomzz JOvi

Ken said...

Forever and ever...Amen.

Thank You Jen.

poging (ilo)CANO said...

amen!

gillboard said...

I pray this would at least lessen the burden she's carrying right now. Overwhelming yung support na binibigay ng buong blogosperyo sa kanya...

Kosa said...

nakikiisa sa pagdarasal...

pero tanung ko lang Jen, bakit kailangang ingles ang pakikipag-usap mo kay Papa God?
di ba kailangan, magpakatotoo ka?
ehehe peace!
nagtatanung lang..

EǝʞsuǝJ said...

-CM-
sureness.hehe..salamat ng madami...:)

-Bomzz-
ganun poh ba? pero magaling ka na ngaun?..salamat poh..:)

-Kuya Kenji-
GB..Ur welcome..

-Pogi-
GB!

-Gillboard-
Sana nga..:))..

-Kosa-
Totoo yan nho..ganyan ako magdasal..
chka kahit anung lenggwahe naman eh maiintindihan ni Papa GOd..:))