8.3.09

Kwentong EB at sabon

Gaya ng sabi ko kay Biiba, para kong arista ngayong taong toh dahil pakiramdam ko, isang month long celebration ang mangyayari. Pero mukang last na tong celebration na ginawa namin kahapon Sa Dubei Creek Park!..


Ayan ang menu kahapon, (feeling)Italyana kasi si Yanah. May iba pang putahe pero hindi ko makita ang mga larawan (may isa pang coverage nito kay pogi). At dahil mega workalush muna ako sa piling ng ever bangong bossing ko, may-i-wait for a couple of hours si pogi sa amin ni Yanah sa Al Ghubaiba bus station sa may Bur Dubai. (tama ba yung mga sinasabi kong lugar? taga Cavite kasi ako hindi naman taga-dubai). Pagkatpos magkita nina B1,B2,at Lulu, agad na nilang tinungo ang bus (na maya maya pa ay naglulan ng isang ever fafa na passenger) papuntang City Center (dun ba yun?). Hirap magwento pag naliligaw. Habang nasa bus, nagpamalas ako ng kakaibang palabas (matapos sumakay ng fafa na passenger). Pero ckret ko na lang yan, dahil napahiya na ko at muntik mapaaway sa bus kahapon. Special participation din pala si Chicosci sa EB na yun. (ai, Chico lang pala, hindi Chicosci--churee). Napadaan si CHico, at nagshare ng tamang kwento, tinanong ni Yanah ng maalamat niyang katanungan, at hindi niya pa rin nakuha ang kasagutan. Weee... Sunod naman ay ang adventuristic na travel namin papunta sa Dubai Creek Park.


Ayan ang larawan nina B1 at B2 habang nagpapacute sa daan. Ilang daang beses din kaming nagpabalik-balik at balik balik sa daang yan pero wala rin kaming nahita. Hanggang sa nagtanong kami kay Luigi kung saan nga ba yang ever-unreachable Dubai Creek Park na yan. (fyi,si Luigi ay isang sekyu na nagbabantay sa carpark nung City Center- kaya xa nabansagang Luigi ay dahil kamuka niya si Luigi ng Mario bros.) Isang kabayan ang napagtanungan namin sa may groceries kung san nga ba ang tunay na destinasyon at masaya niyang itinuro ang pwedeng pagabangan ng tren. Nang makasakay na kami ng tren, bumaba naman kami sa may *insert name of the hospital here*, ayan, dahil hindi ko na maalala ang pangalan ng bonggang ospital na kinatakutan ko ng wanport habang si pogi ay natakot ng wanpip at si Biiba naman ay wanhul. At sa wakas, sa hinaba-haba ng prusisyon, nakarating din kami sa destinasyon...ang pesteng Dubai Creek Park...


Sumakay sa padjak ni B1 (masakit ang kabintian niya ngayon dahil sa kaadikan niya jan!)


Nagmukmok dahil...:)


Nakipaglaro yung Baboy sa ibon (hehe joke lang Biiba)

At syempre pa more pekshurs!!!!

Madami pang pekshurs na nakuha kahapon kaya lang hindi ko alam kung nakaninong cam yun. Kaya paki-abang abangan niyo na lang poh sa mga kapitbahay na peyds ang more update!:)

--di ko na muna ieextend ng bonnga ang entry na itech dahil may kinasasangkutan akong kaso..hehhe..
















































8 comments:

PaJAY said...

nambitin pa!...may secret secret pang nalalaman...heheehehe

kala ko ba ako lang ang krass mo?...

nagmamahal,

JOHN LLOYD CRUZ


*LOLZ*

A-Z-3-L said...

so far, tama naman ung mga pinagbabanggit mong lugar. ahekz! un nga lang, naligaw pala kayo. buti naman at nakita nyo din ang creek park.

nice pix... hindi ako makapagcomment maciado kase kakahiya... di ako nakasama. :(

poging (ilo)CANO said...

hahaha...ang bilis mo ah...nagsusulat pa lang ako naka poste ka na..hahaha...

may nakalimutan ka bakla. may isa pa tayong kasama gamit ang teknolohiya ng telegrama....lolz...

salamat sa nakakawalang adventure..ADIK..

gillboard said...

maganda ba dyan sa lugar niyo? kahit la ako balak pumunta dyan... nais ko lang malaman...

2ngaw said...

Putek!!!Beerday pa rin oh!!!

Bakit nga pala anjan si Yanah..diba nasa pinas yan?

EǝʞsuǝJ said...

-Fafa Lloydie-
sideline ko lang yun..hehe.biglang sumakay ng bus eh..ako nga hindi halata, si yanah halos nabali yung leeg kakasipat dun sa fafa na yun!:).

-Azel-
oo, naligaw kami, si Yanah ba naman ang tour guide. hehe

Ok lng yan, next time sama ka na ah? Eb tayo ulet pag lifted na yung kaso ko sa haus. hehe

-P0gi-
asan yung ibang pekshurs ko? send mo saken thru blutooth ah..:) Nagmamadali nga akong nagpost at hindi na nag-elaborate ng bongga dahil may "kalaban" na din sa haus. hehe.

oo nga nho, nalimutan ko si Lloydie banggitin..

-Gillboard-
maganda pero hindi mabango, hi-tech pero madaming tanga. hehe..parang ganun lang..

-Cm-
oo nga..sabi ko nga month long celeb ito eh..hehe..andto pa xa. ewan ko lang kung kelan uuwi..hehe

Anonymous said...

oy! wowowow!!! talagang lumalim na ang samahan niyo ah.. galing naman. yan ang pinoy blogger ng land of the rising smell (sabi ni litol ledi) hehehehe

may par 3 sempre...


nakasali pala si proff sa kalawakan lol's

Kosa said...

Ahhhhh... B1 at B2 pala ahhh..lols astig na astig..

teka, bat walang petchur si Pajay? ahhh si Tsiko pala..hehe

at ang trip ni (Kosa) Yanah.. astig akmang akma dun sa malaking pato...hehehe Peace..

mga adik kayu... inggit si Kosa..lols